3 hiện tượng sau khi ngủ dậy vào buổi sáng cảnh báo cơ thể bạn đang âm thầm béo lên

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngủ dậy mà thấy có 3 biểu hiện này thường xuyên lặp đi lặp lại, khả năng lớn cơ thể bạn đang béo dần lên.

Đối với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ, béo lên là một nỗi ám ảnh. Một số người thường rất dễ nhận biết khi họ tăng cân, nhưng một số người, quá trình này diễn ra từ từ, âm thầm. Vậy làm cách nào để nhận ra?

Nếu thấy có 3 hiện tượng sau vào buổi sáng, chứng tỏ cơ thể đang âm thầm lên cân.

Khát khô cổ họng

1

Nói chung, cơ thể chúng ta phải trải qua cả một đêm để trao đổi chất và điều chỉnh tất cả về trạng thái bình thường, quá trình đó khiến lượng nước trong cơ thể giảm đi đáng để. Vì vậy, sau khi thức dậy vào buổi sáng, chúng ta cảm thấy khát nước và muốn uống nước là điều bình thường.

Tuy nhiên, nếu bạn có cảm giác khát khô cổ họng, muốn uống nước đến "phát điên" thì đó có thể lại là hiện tượng không bình thường. Điều này xuất phát từ việc chất béo tích tụ trong cơ thể khiến cho nội tiết và trao đổi chất bị rối loạn dẫn đến sự cân bằng nước bị phá hủy. Nếu tình trạng khát khô cổ, thèm uống nước đến không chịu nổi sau khi thức dậy diễn ra trong thời gian dài thì bạn nên bắt đầu lo lắng đến khả năng mình đang béo lên từng ngày.

Táo bón

Những người bị béo phì thì thường gặp phải tình trạng táo bón. Chúng ta cần biết rằng táo bón không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà đối với những người bị táo bón lâu ngày, chất độc và các chất thải trong cơ thể không được loại bỏ ra ngoài kịp thời, sẽ tích tụ lại bên trong đường ruột.

Điều này khiến cho nhu động ruột hoạt động chậm và kém hiệu quả hơn, dễ khiến một số lượng mỡ tích tụ lại ở eo và bụng khiến bụng bạn to hơn và cân nặng tăng lên từ từ. Đối với những người gặp phải hiện tượng táo bón như vậy, bạn nên thường xuyên ăn nhiều thực phẩm nhuận tràng giàu chất xơ, chẳng hạn như ngô hạt thô, cần tây, tỏi tây, củ cải, nấm đông cô, tảo bẹ... có tác dụng tốt trong việc đẩy nhanh tốc độ của nhu động ruột, làm ẩm ruột và ngăn ngừa tăng cân.

2

Bỗng nhiên thèm ngủ nướng, lười dậy

Nếu bạn thường xuyên dạy đúng giờ vào mỗi sáng nhưng thời gian gần đây bỗng nhiên lại thèm ngủ nướng và lười dậy, lười ăn, lười vận động thì có thể cân nặng của bạn sắp tăng lên đáng kể.

Loại trừ khả năng bạn quá mệt mỏi hoặc mắc một số bệnh nào đó, hiện tượng bỗng nhiên thèm ngủ nướng và thay đổi thói quen sinh hoạt thường nhật sẽ khiến cơ thể bị trì trệ, các bộ phận bên trong cũng hoạt động kém hiệu quả hơn. Trong đó có chức năng của ruột sẽ giảm xuống đáng kể, khiến chất béo tích tụ lại trong cơ thể, từ đó bạn sẽ ngày một béo lên mà không hề hay biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link