TPHCM dự kiếm tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3 từ ngày 10/12: 6 nhóm đối tượng được ưu tiên

( PHUNUTODAY ) - Dự kiến bắt đầu từ ngày 10/12, TPHCM sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại cho 6 nhóm đối tượng.

Sở Y tế TP HCM vừa có tờ trình UBND TP về dự thảo kế hoạch tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 liều bổ sung và liều nhắc lại trên địa bàn TP HCM.

Theo đó, đối với liều bổ sung, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch (người cấy ghép tạng, ung thư, có HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng... ), đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên.

Đối với liều nhắc lại, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng. Ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; người từ 50 tuổi trở lên; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19; nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Khám sàng lọc trước tiêm (Ảnh minh họa)

Khám sàng lọc trước tiêm (Ảnh minh họa)

Thời gian tiêm dự kiến bắt đầu từ ngày 10/12. Theo đó, dự kiến tháng 12/2021 tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày; tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

Từ tháng 1 đến tháng 12-2022, tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng theo thứ tự ưu tiên; tiếp tục tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày; đảm bảo bao phủ liều nhắc lại cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn TP vào cuối năm 2022.

Vắc xin được sử dụng để tiêm vẫn là những loại đã được Bộ Y tế phê duyệt và cung cấp. Có thể tiêm cùng loại hoặc tiêm vắc xin mRNA, vắc xin véc tơ virus.

Về tình hình hình dịch bệnh tại TPHCM, tính từ 17h30 ngày 5/12 đến 17h30 ngày 6/12, thành phố có 94 ca Covid-19 tử vong, trong đó 8 ca từ các tỉnh chuyển đến. Đây là ngày TP ghi nhận ca tử vong cao nhất trong 2 tháng tính từ ngày 5/10.

Song song với kế hoạch tiêm mũi nhắc lại và bổ sung vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, ngành y tế TP cũng phối hợp với các lực lượng liên quan xây dựng thế trận y tế mới nhận diện từ xa theo chức năng, nhiệm vụ để phối hợp tác chiến, ứng phó với biến chủng mới Omicron.

TP cũng sẽ xây dựng khu vực riêng để tiếp nhận, sàng lọc và điều trị khi phát hiện trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. Khu vực này cách ly với các khu vực khác.

Bên cạnh đó, người nhập cảnh vào TPHCM phải cách ly tập trung 7 ngày và tại nhà 7 ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link