3 khung giờ uống cà phê chỉ có lợi cho sức khỏe: Đừng bao giờ bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn uống cà phê hãy chọn đúng những khung giờ này để không gây tổn hại cho sức khỏe, bảo vệ tim mạch.

Không uống cà phê sau 12 giờ trưa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì việc uống cà phê thường xuyên điều độ có thể giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. Đặc biệt, nếu như bạn uống cà phê đúng những khung giờ có lợi có sức khỏe theo như nhận định mọi người không nên uống cà phê hoặc tiêu thụ caffeine sau 12 giờ trưa.

Trong thành phần của cà phê có chứa caffeine có thời gian bán hủy từ 5 đến 6 giờ và vẫn có thể tồn tại trong cơ thể bạn cho đến gần giờ đi ngủ, khiến chúng ta không thể chìm vào giấc ngủ hoặc duy trì giấc ngủ. Vì vậy, tôi luôn cố gắng tránh mọi đồ uống có chứa caffeine vào buổi chiều.

Đặc biệt, do tác dụng kích thích của caffeine có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến bạn khó ngủ hơn. Thiếu ngủ có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như bệnh tim, bệnh thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và trầm cảm.

Theo như kết quả nghiên cứu cho thấy rằng khi uống một tách cà phê espresso trước giờ đi ngủ khoảng 3 tiếng sẽ khiến cơ thể ta tỉnh táo thêm 1 tiếng so với giờ bình thường đi ngủ, đảo lộn nhịp sinh hoạt.

Khung giờ uống cà phê có lợi cho sức khỏe

Khung giờ uống cà phê có lợi cho sức khỏe

Uống cà phê sau 90 phút sau khi thức dậy để uống ly cà phê đầu tiên

Theo các chuyên gia dinh dưỡng 90-120 phút từ lúc tỉnh giấc cũng là thời điểm thích hợp mà giáo sư tại Trường Y Đại học Stanford (Mỹ) Andrew Huberman khuyên mọi người nên uống cà phê.

Khoảng thời gian vàng được nhiều chuyên gia đánh giá là thời điểm thích hợp để uống cà phê là từ 9h30 đến 11h30 sáng, khi nồng độ cortisol bắt đầu giảm. Khi đó bạn sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ tác dụng kích thích thần kinh của cà phê.

Dù được chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng loại cà phê phổ biến mọi người thường uống là cà phê hòa tan hoặc những loại cà phê chứa nhiều đường, kem, bột sữa... có hàm lượng calo cao, gây tăng cân, béo phì, thậm chí là tiểu đường. Vậy nên các bác sĩ luôn khuyên mọi người nên uống cà phê nguyên chất và hạn chế đường, sữa nhất có thể.

Khung giờ uống cà phê tốt với sức khỏe

Khung giờ uống cà phê tốt với sức khỏe

Uống cà phê trước khi thể dục

Việc bạn uống cà phê trước khi thể dục sẽ giúp cho quá trình luyện tập được tốt hơn. Đồng thời, việc uống cà phê trong giai đoạn này sẽ giúp cho việc đốt cháy mỡ thừa tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt, những người uống cà phê trong giai đoạn 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link