3 kiểu bất hiếu khiến cha mẹ đau thấm tâm con, điều cuối cùng 90% mọi người đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Xã hội hiện đại thì ai cũng bận bịu với chính công việc của mình. Nhất là con cái bây giờ thường sống xa bố mẹ nên việc về quê hỏi tham là điều cực kỳ quan trọng để giữ sự kết nối với người thân.

Đầu tiên: Con cái đùn đẩy việc chăm sóc bố mẹ già yếu, chẳng muốn chu cấp tiền cho bố mẹ sinh hoạt hay chữa bệnh

Trong một gia đình nếu con cái đoàn kết, biết bảo ban nhau thì bố mẹ sẽ được thanh thản. Ngược lại, không có gì đau đớn bằng việc bố mẹ phải chứng kiến cảnh chính những đứa con của mình đùn đẩy việc chăm sóc mình.

Thông thường thì trong trường hợp này, mỗi người con đều có lý do chính đáng để đùn trách nhiệm chăm sóc cho bố mẹ cho anh chị em trong nhà. Lúc này những người làm cha làm mẹ chỉ thấy xót xa vì con cái họ quá vô tâm.

Trong một gia đình nếu con cái đoàn kết, biết bảo ban nhau thì bố mẹ sẽ được thanh thản.  (ảnh minh họa)

Trong một gia đình nếu con cái đoàn kết, biết bảo ban nhau thì bố mẹ sẽ được thanh thản. (ảnh minh họa)

Thứ hai, con không có thời gian quan tâm đến bố mẹ, không về nhà trong thời gian dài, liên tục viện cớ bận bịu công việc

Xã hội hiện đại thì ai cũng bận bịu với chính công việc của mình. Nhất là con cái bây giờ thường sống xa bố mẹ nên việc về quê hỏi tham là điều cực kỳ quan trọng để giữ sự kết nối với người thân.

Chẳng có bố mẹ nào đòi hỏi con cái phải về thăm mình mà bỏ bê công việc cả. Nhưng nhiều người con không chỉ bận bịu vài tháng mà có còn khi còn năm chẳng về thăm cha mẹ, không ngó ngàng xem cha mẹ có khỏe không, cuộc sống tuổi già như nào?

Trong suy nghĩ của nhiều người làm con thì việc chăm cháu là việc của ông bà. (ảnh minh họa)

Trong suy nghĩ của nhiều người làm con thì việc chăm cháu là việc của ông bà. (ảnh minh họa)

Những người làm cha mẹ trong trường hợp này cũng đau lòng nhưng thường cố biện minh với chính mình rằng con cái vẫn rất hiếu thảo, chỉ là do công việc bận rộn mà thôi.

Thứ ba: Con trả hiếu bằng điều kiện, nếu ông bà không trông nom cháu thì sẵn sàng ngó lơ cha mẹ

Trong suy nghĩ của nhiều người làm con thì việc chăm cháu là việc của ông bà. Nếu cha mẹ chẳng giúp mình trông cháu thì họ cũng sẽ sống vô ơn với cha mẹ.

Hãy nhớ con ai thì người ấy chăm, cha mẹ chẳng có trách nhiệm phải trông cháu. (ảnh minh họa)

Hãy nhớ con ai thì người ấy chăm, cha mẹ chẳng có trách nhiệm phải trông cháu. (ảnh minh họa)

Hãy nhớ con ai thì người ấy chăm, cha mẹ chẳng có trách nhiệm phải trông cháu.

Nhiều người già, nhất là những bà nội, bà ngoại đã trải qua cảm giác khổ sở vì bị con cái ngó lơ vì chẳng giúp chăm cháu. Trong hoàn cảnh này chính cha mẹ đang đau khổ, con cái sống quá bất hiếu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link