3 kiểu người cần tránh kết giao nếu muốn bảo toàn vận khí của chính mình

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân có câu: “Vật họp theo loài, người phân theo nhóm”, dẫu không nghĩ xấu về ai cả, nhưng khi chọn bạn mà chơi thì cũng cần tránh kết giao quá sâu với một vài kiểu người.

Người tràn ngập suy nghĩ tiêu cực, thị phi

Trong cuộc sống thường ngày, khi chúng ta ngồi cùng với bạn bè, đồng nghiệp. Sẽ có những người khiến chúng ta cảm thấy hết sức thoải mái, nhưng cũng có những người khiến chúng ta cảm thấy buồn bực và lo lắng. Lý do là bởi vì tâm thái của họ không giống nhau, ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta.

Cuộc sống này vốn dĩ không dễ dàng. Nếu bạn sống cùng người tràn ngập suy nghĩ tiêu cực thì bản thân bạn cũng sẽ rơi vào tình cảnh luẩn quẩn tràn ngập những tư tưởng đó.

Kiểu người tiêu cực rất hay oán giận, than phiền, gặp chuyện không vui liền than vãn. Thậm chí họ còn nghĩ ra nhiều cách để thể hiện sự bất mãn đối với cuộc sống này. Những người như thế mang năng lượng tiêu cực, làm ảnh hưởng đến cả hoàn cảnh xung quanh.

Đối với những người như vậy nếu bạn không thể khuyên nhủ thì đừng nên kết giao làm gì.

Co-nhan-day-Lay-vo-lay-duc-chang-lay-sac-ket-ban-ket-than-chang-ket-tai-3

Người ngôn hành bất nhất

Đối với những người ngôn hành bất nhất, khẩu phật tâm xà, miệng nói những lời đường mật đón lòng sẽ khiến cho người khác cảm thấy thoải mái. Nhưng đằng sau kiểu người như thế họ không chân thành, lúc nào tìm cơ hội để làm chuyện xấu. Kiểu người này tuyệt đối đừng kết giao.

Cũng có một kiểu người thích thổi phồng sự thật khi khích lệ người khác. Giữa người với người, hiểu được tôn trọng và khích lệ nhau là điều đáng quý, tăng thêm phần tin tưởng nhau.

Nhưng cần tránh tiếp xúc với kiểu người này, bởi họ sẽ tạo cho bạn thói quen lúc nào thích nghe những lời ca tụng. Với những người giỏi nịnh hót, a dua, khẩu thị tâm phi, bạn nhất định phải giữ sự cảnh giác.

khong-lam-thai-qua-4-dieu-nay-tai-hoa-at-tranh-xa-2-195701

Người thất tín bội nghĩa

Để xem xét một người có đáng để kết giao hay không thì phải xem người đó có phải là kiểu người thành thật hay không, giữ chữ tín chính là điều quan trọng nhất.

Người không có thành tín thì thường là kiểu người không coi trọng đạo nghĩa. Kết giao với kiểu người này thì tuy rằng bề mặt nhìn như là bạn bè thân thiết, gắn bó nhưng khi ảnh hưởng đến lợi ích của họ thì họ dễ bán đứng bạn bè.

Người coi trọng lợi ích thì với họ, thành tín, tình nghĩa cũng chỉ để đổi lấy những lợi ích mà thôi. Nhưng thực tế những người không thành tín dù là trong việc nhỏ thì việc lớn càng gây thêm tai họa mà thôi.

Bạn kết thân với người bội tín nghĩa sẽ khiến mình gặp phải tai họa, chẳng phải làm tổn hại vận khí hơn hay sao. Bởi vậy nên kiểu người như thế nên tránh kết giao.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link