3 kiểu tóc mái có thể tự cắt tại nhà giúp nàng F5 nhan sắc ngày cận Tết

07:47, Chủ nhật 08/01/2023

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để cắt một chiếc mái xinh đẹp và đơn giản tại nhà? Hãy cùng tham khảo các bước dưới đây.

Một kiểu tóc mái mới sẽ làm thay đổi tổng thể gương mặt bạn một cách đáng kể đấy. Tóc mái còn có thể giúp che đi một vài khuyết điểm trên gương mặt bạn một cách vô cùng tinh tế. Nếu muốn F5 bản thân thì việc tự cắt tóc mái phù hợp cho gương mặt cũng giúp bạn vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm thời gian. 

Bạn cần chuẩn bị kéo và lược có răng không quá thưa. Tóc khi cắt không được quá ướt, vì tóc ướt sẽ khiến bạn khó căn chỉnh độ dài của mái hơn. Bạn cũng cần chú ý các đặc điểm gương mặt để có cho mình một chiếc mái phù hợp. Sau đây là 3 kiểu tóc mái dễ thực hiện và phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt.

Tóc mái thưa

Đây chính là kiểu mái đã và đang “làm mưa, làm gió” trong cộng đồng làm đẹp. Nếu bạn sở hữu một vầng trán cao, thì đây cũng là sự lựa chọn hợp lí thay cho chiếc mái bằng dày. Không những vậy, mái thưa còn lại là một kiểu mái vô cùng dễ thực hiện.

nhung-kieu-toc-mai-don-gian-1024x1280

Đầu tiên bạn cần chải và rẽ ngôi giữa cho tóc. Sau đó bạn chia tóc thành hình tam giác từ đường ngôi tóc và tiếp tục chia phần tóc làm tư.

Có thể buộc phần tóc đằng sau lên để không bị lẫn với phần tóc mái. Kế đến, bạn hãy cắt 2 phần tóc ở chính giữa và nên cắt đến độ dài khoảng giữa 2 mắt nhé. Khi cắt xong, bạn tiếp tục chuyển đến phần tóc ở hai bên.

Bạn tỉa xéo từ trong ra ngoài để tạo kiểu layer. Phần tóc này sẽ giúp cho phần mái không bị quá tách biệt với phần tóc còn lại. 

Tóc mái bay

Mái bay cũng đang là xu hướng khiến bao nàng mê mẩn, giúp che đi khuyết điểm gò má quá cao hay xương hàm góc cạnh và làm cho gương mặt bạn thanh tao hơn.

Những bước chia ngôi và phân tóc cũng tương tự như cắt mái thưa. Tuy nhiên, với mái bay, bạn hãy cắt 2 phần giữ đến độ dài ngang chóp mũi.

nang-suzy-voi-toc-mai-thua

Với phần tóc hai bên thay vì tỉa thì bạn hãy lấy mốc môi dưới mà cắt nhé! Bên cạnh đó, bạn hãy lấy thêm 2 bên tóc mai và chụm lại rồi đo đến phần cằm rồi cắt. Khi kết thúc bạn hay cuốn lô phần tóc chính giữa theo chiều ngược lên và sấy.

Tóc mái bằng

Mái bằng cũng có rất nhiều kiểu, bạn cũng có thể kết hợp kiểu mái bằng với mái thưa để phần tóc không quá dày. Một chiếc mái bằng cao quá chân mày cũng mang lại một vẻ ngoài cá tính những không kém phần đáng yêu.

Bạn cũng hãy phân tóc theo hình tam giác từ đường ngôi tóc nhé! Tuy nhiên, với mái bằng bạn hãy lấy phần tóc nhiều hơi một chút và tiến hành cắt đến độ dài ngang hoặc hơn chân mày.

Hãy cuốn lô theo chiều thuận để mái có độ cong nhẹ. Với kiểu mái này bạn không cần phải cắt layer cho phần tóc hai bên để phần “mái ngố” có thể lột tả rõ nét đáng yêu của gương mặt.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh