3 loại câu nói một khi đã thốt ra sẽ làm tiêu tan phúc khí, tuyệt đối đừng nên nói

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là ba câu tục ngữ nhắc nhở chúng ta đừng nói lung tung, nói nhiều phúc khí liền tan!

Thứ nhất: "Tôi không có tiền, nghèo kiết xác''

Trong cuộc sống hàng ngày rất nhiều người nghĩ rằng nói câu này nghe vui tai. Nhưng thực tế là điều này không thoải mái chút nào, thậm chí còn mang đến xui xẻo.

Khi ai đó hỏi bạn có tiền hay không, dù đang ở hoàn cảnh nào thì cũng đừng nói: “Tôi không có tiền, nghèo kiết xác”, giống như bạn đang than vãn, kể khổ vậy.

Người ta không quan tâm động cơ kể nghèo của bạn là gì, có lẽ không muốn người khác vay tiền của bạn, hoặc có lẽ muốn khiêm tốn không gây chú ý.

Nhưng việc bạn than nghèo thì sẽ dẫn đến nghèo thực sự. Ngôn ngữ có sức mạnh, khi ai đó nói rằng họ nghèo, sẽ cho phép họ an tâm là một người nghèo mà không nghĩ ra cách để thay đổi.

Chúng ta không phải chịu cho mọi người đánh sưng mặt để sung túc mập mạp, mà là để tự trong tư tưởng đã thoát khỏi sự nghèo đói.

4-dieu-cho-noi-ra-keo-mat-het-phuc-duc-tai-hoa-giang-xuong_2

Thứ hai: Mang theo cảm xúc mà nói ra những lời giận hờn

Bạn đã bao giờ nói trong sự tức giận, chắc chắn điều này nhiều người đã làm. Khi bạn cảm thấy cảm xúc mình không ổn định, việc cãi nhau với người khác sẽ gây ra tổn thương bởi những lời cay nghiệt, không phải chân thành.

Thế nên, Khi bạn tức giận hoặc hạnh phúc, đừng dễ dàng thực hiện một lời hứa, bởi vì tâm trí của bạn không rõ ràng. Nhiều quyết định sai lầm được đưa ra khi tâm trạng kém ổn định.

Khi bạn tức giận, hãy để bản thân trở nên bình tĩnh, rồi sau đó hãng đưa ra quyết định, chờ đợi đến hôm sau để thông báo.

gieo-khau-nghiep-la-tu-huy-hoai-phuc-bao-cua-chinh-minh-2-163325

Thứ ba: Nói lời vượt quá khả năng của chính mình

Còn có một loại lời không thể nói, đó chính là mình không được, ít nhất tạm thời không làm được những chuyện đó. Với những việc mong muốn, kế hoạch của bản thân thì chúng ta chỉ nên nói cho chính mình nghe. Mục đích là nhằm khuyến khích và động viên bản thân kiên trì với con đường mình đã chọn.

Có vài người tính cách chính là thiếu kiên nhẫn, hiện tại nghĩ đến làm cái gì, liền lập tức muốn nói với người khác khắp nơi, nói loạn khắp nơi, kết quả là chẳng làm được cái gì hết đến bát tự cũng không có, không thể thực hiện được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link