Trong nhà có 3 thứ càng nhiều con cháu càng khổ, số 3 khiến gia đình lục đục, sớm muộn cũng tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Nhà có phong thủy không tốt, đặc biệt là 3 thứ không nên có quá nhiều, trẻ thì bất hạnh già thì thê lương.

Không nên có nhiều bình hoa để rỗng

Không nên có bình hoa rỗng: Theo phong thủy, cái "không" đầu tiên mà người xưa nhắc đến khi vừa bước vào một ngôi nhà đó là: Việc nhìn thấy một/hay nhiều bình hoa hoặc lọ rỗng.

74CB8527-8C30-40AE-96E5-EE93F9D8E872

Bình hoa là vật trang trí phổ biến nhất trong nhà, nhiều người thích đặt bình hoa ở nơi có thể nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tuy nhiên, cách làm này là sai lầm. Sai lầm hơn nữa nếu gia chủ cắm một bình hoa giả hoặc hoa héo. Việc này vừa khiến mất thẩm mỹ trong ngôi nhà vừa làm xấu phong thủy.

Nguyên nhân là trong phong thủy, người ta cho rằng, một khi bước vào cửa mà nhìn thấy lọ rỗng, hoa giả, hoa héo thì rất có thể sẽ xảy ra rạn nứt tình cảm vợ chồng.Hơn nữa, bình rỗng theo quan niệm phong thủy có nghĩa là ở một mình trong căn nhà trống; còn hoa giả tượng trưng cho tà khí vào nhà, vì vậy bình rỗng hay hoa giả đều không phải là biểu tượng tốt.

Ăn không cần quá no

Xưa nay thì con người ta thường chỉ vì tham một miếng ăn mà kết dục khiến cho dạ dày bị tổn hại. Năng lực hấp thụ của cơ thể con người cũng có giới hạn của nó. Đừng chỉ vì “No lòng đói con mắt” mà cố tiếp tục ăn thêm, đây là một qua điểm sai lầm.

Khi ăn chỉ ăn 7 đến 8 phần no, trong bữa ăn nên có canh, rau thịt kết hợp. Tuyệt đối hạn chế rượu bia, bằng không sẽ chỉ khiến đầu óc mụ mị, sức khỏe suy kiệt, gia đạo bất hòa.

Nhà không cần quá rộng

Ai sống trên đời chẳng có những tham vọng của bản thân. Người thì mong công danh sự nghiệp, người thì thích cơm no áo ấm, có người lại muốn nhà cao cửa rộng. Thế nhưng, mỗi người hãy học cách thích nghi với mọi hoàn cảnh.

63EFC64F-E118-49F2-9D97-754F5AE33A36

Đừng mưu cầu quá cao, nhất nhất định phải sống trong một căn nhà quá rộng, nguy nga tráng lệ. Bằng không, bạn sẽ rơi vào cảnh kiệt quệ vì dọn dẹp, thậm chí khổ sở vì nợ nần. Nhà không cần to hay rộng, chỉ cần tình yêu, tiếng cười và hạnh phúc thì mới mong yên ấm thịnh vượng đời đời.

Những thói quen sẽ tạo nên một gia đình hạnh phúc:

Học những điều mới mẻ thật tuyệt vời. Học điều gì đó cùng với gia đình giúp các thành viên gần nhau hơn, có cơ hội dành thời gian chất lượng bên nhau. Bạn có thể cùng gia đình tham gia các lớp học nấu ăn, học nhảy, học vẽ…Có rất nhiều điều để bạn cùng học và vui vẻ với gia đình mình.

Thời gian vui vẻ bên gia đình là điều vô giá. Rất nhiều trò chơi bạn và các thành viên trong gia đình có thể cùng vui chơi như đánh cờ, hát karaoke, xem phim, kể chuyện cho nhau nghe, chơi bowling, chơi bóng rổ và tận hưởng vô số niềm vui khác.

Tạo những bất ngờ nhỏ là một thói quen tuyệt vời của một gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng con cái có thể pha cho cha mẹ một tách cà phê. Cha mẹ có thể làm con cái ngạc nhiên bằng một chuyến đi chơi bất ngờ đến công viên giải trí. Vợ chồng có thể tạo ngạc nhiên nhỏ cho nhau như nấu một bữa tối lãng mạn, viết thư cho nhau hoặc mua món tráng miệng mà nửa kia thích...

Không có nghĩa là bạn ăn cùng gia đình tất cả các bữa ăn. Nhưng nếu có thể, bạn và các thành viên hãy cùng nhau ăn tối. Đây là khoảng thời gian bạn có thể hỏi mọi người về một ngày đã qua của họ ra sao và chuyện trò về tất cả tin tức, vấn đề mới nhất trong ngày. Cùng thưởng thức bữa ăn và truyện trò là thói quen tốt mà gia đình nên có.

Dành thời gian cho gia đình là điều tuyệt vời, nhưng dành thời gian cho bản thân cũng rất quan trọng. Chồng có thể trông con trong khi vợ đọc một cuốn sách trong thư thái và yên tĩnh. Vợ có thể chơi cùng con khi chồng xem một trận bóng. Tận hưởng chút thời gian một mình không khiến bạn trở thành cha/ mẹ hoặc người bạn đời tồi. Mỗi người đều cần thời gian cho bản thân. Nhận ra và tôn trọng điều này là chìa khóa cho một gia đình hạnh phúc.

Thảo luận về các vấn đề, mối quan tâm, lo lắng và kỳ vọng là rất quan trọng trong một gia đình. Hãy coi đó là một quy tắc để nói chuyện với vợ/chồng và con cái của bạn về mọi thứ. Chia sẻ, chuyện trò sẽ khiến các thành viên trong gia đình gần gũi và hạnh phúc hơn.

Tạo truyền thống riêng cho gia đình là một điều tuyệt vời. Đó có thể là ăn bánh vào mỗi sáng chủ nhật, tổ chức ngày kỷ niệm của bạn… Một trong những truyền thống gia đình tuyệt nhất là cùng nhau tổ chức các ngày lễ lớn, tập trung tất cả những người thân và tiệc tùng.

Du lịch cùng gia đình là một thói quen tuyệt vời cần có. Cùng nhìn ngắm những điều mới, đến thăm những địa điểm mới và trải nghiệm những cảm xúc mới giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn. Cố gắng đi du lịch cùng gia đình ít nhất một lần một năm.

Theo:  xevathethao.vn copy link