'Gia cảnh dù nghèo khó đến mấy cũng đừng giữ 3 thứ này trong nhà', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chất quá nhiều thứ trong nhà sẽ khiến nơi ở trở nên lộn xộn, có chỗ cho bụi tích tụ. Bạn nên dọn gọn để vứt bỏ vì chúng thực sự không cần thiết:

Thớt đũa bị mốc

Đầu tiên phải kể đến thớt. Hàng ngày chúng ta dùng thớt để thái rau và các thức ăn tươi sống khác, đặc biệt là một số loại thớt bằng gỗ hoặc tre, rất dễ có vết nứt. Những vết nứt này rất khó làm sạch, lâu ngày tiếp xúc với thực phẩm sẽ dễ sinh sôi vi khuẩn.

Những vết nấm mốc này rất độc, tiếp tục sử dụng có thể khiến nấm mốc, vi khuẩn dính vào thức ăn, rất có hại cho sức khỏe.

download (4)

Vì vậy, nếu ở nhà có thớt bị nứt, mốc thì bạn nên vứt đi và thay thớt mới kịp thời để tránh thức ăn bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra, sau khi sử dụng thớt nên đặt ở nơi thoáng gió, treo hoặc dựng thẳng đứng để giúp thớt khô nhanh hơn và tránh ẩm mốc.

Mọi người cũng thường sử dụng đũa bằng gỗ, tre... nếu thấy đũa bị mốc thì nên thay đũa mới kịp thời, bởi đôi đũa chính là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với miệng và thức ăn, dù nghèo tới mấy cũng nên chú ý tới điều này.

Bàn chải đánh răng cũ

Các chuyên gia khuyên nên thay bàn chải đánh răng 3 - 4 tháng một lần hoặc thậm chí thường xuyên hơn nếu bạn hay bị ốm.

Khăn lau, bông tắm cũng chỉ nên sử dụng tối đa trong khoảng 6 tháng, nếu quá thời gian này, chúng có thể biến thành môi trường hoàn hảo cho vi trùng sinh sôi.

Thay thế những món đồ này định kỳ không chỉ giúp chúng phát huy công dụng tốt nhất mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Thảm trong nhà tắm

download (3)

Mùa đông lạnh giá khiến bạn muốn mọi nơi trong nhà càng ấm càng tốt. Một số người thậm chí sử dụng cả thảm lông ở bồn cầu và chỗ để chân. Việc này giúp bạn ấm áp nhưng lại có nhiều tác động tiêu cực như tích tụ vi khuẩn, bụi bặm. Ngoài ra, bạn cũng khó giữ được chúng khô ráo trong khu vực nhà tắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link