Các cụ dặn con cháu nhớ kỹ: 5 loại cây trồng vào nhà nào nhà đó nghèo không ngóc đầu lên được

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người xưa kiêng kỵ trồng 5 loại cây này trước nhà hoặc trong nhà bởi dễ gây hao tài tán lộc

Cây xương rồng

Nhiều loại cây trong họ xương rồng khá dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường rất được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên theo phong thủy, loại cây có gai nhọn như xương rồng không nên trồng trong nhà.Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách nơi các thành viên tụ họp, thư giãn thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

xuong-rong-5

Cây liễu

Cây liễu là loại cây đặc biệt cần tránh không nên trồng trong vườn nhà. Theo yếu tố tâm linh, cây liễu có thể dẫn đến sự buồn phiền, xui xẻo, làm hao hụt tài sản của gia chủ. Liễu cũng là loại cây thường gắn với những điển tích buồn thảm và không may mắn. Vì vậy, nếu trồng cây liễu trong vườn nhà sẽ có ý nghĩa không may mắn, tốt đẹp.

Ngoài ra, theo lưu truyền trong dân gian, cây liễu thuộc về phần âm, có thể dẫn dụ âm khí vào nhà. Cây liễu cũng là loại cây không có quả khiến nhiều người liên tưởng đến phần con cái. Do vậy, cây liễu được cho là không phù hợp để trồng trong vườn nhà như các cây cảnh khác.

da-co-thu-1-1033

Cây bách

Cây bách là loại cây vốn mang ý nghĩa trường cửu, nhưng do mọi người xưa nay thường có thói quen trồng loại cây này cạnh mộ phần nên nó lại bị “mang tiếng” là không tốt lành. Trong phong thủy học thì cây bách là nơi trú ngụ của những âm khí, oan hồn nên khi trồng trong nhà sẽ dễ tạo ra những điều không may mắn cho gia chủ.

Cây đa

Trong tử vi học thì cây đa biểu tượng của âm khí. Cây đa là loại cây có gốc và rễ khác biệt, khi thì rễ trồi lên, lúc lại ăn sâu vào lòng đất nên khiến địa hình đất chỗ trồng cây lồi lõm, gây ra sự mất cân bằng đối với nền móng của ngôi nhà. Bên cạnh đó, cây đa thường được trồng ở các đền thờ nên được cho là không thích hợp trồng trong vườn nhà. Bởi vì cây đa âm khí cao nên dễ tạo nên những điều không may mắn cho gia chủ nếu như trồng trong nhà.

cay lieu

Cây dâu

Cây dâu có tên gọi Hán - Việt là “tang”, theo phiên âm tiếng Việt thì từ này mang ý nghĩa xấu và không tốt lành nên cũng không phải là lựa chọn để trồng trong vườn nhà. Tuy nhiên, theo quan niệm của phong thủy, cây dâu lại có tác dụng trừ tà, trừ ma quỷ nên vẫn có nhiều gia đình lựa chọn trồng cây này trong vườn nhà. Bởi vậy bạn nên tránh trồng cây dâu tằm trong vườn nhà kẻo tài lộc trôi sạch.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link