Các cụ đã dạy: "Trước hiên nhà trồng 4 cây này, giàu có từ đời này sang đời khác"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng những loại cây trồng dưới đây có thể mang đến tài lộc dồi dào, giàu sang phú quý cho gia chủ. Vì vậy, bạn nên trồng những cây này ở trước hiên nhà.

Trước hiên nhà nếu trồng 4 loại cây cảnh này thì gia đình lắm phúc, nhiều lộc, giàu từ đời này sang đời khác. Đó là những loại cây cảnh gì? Hãy cùng tham khảo để trồng ở hiên nhà mình bạn nhé!

Cây lựu

Người xưa thường khuyên con cháu nên trồng lựu ở trước nhà. Khi lựu ra hoa, những chùm hoa đỏ, rực rỡ, bắt mặt. Khi lựu kết quả, quả lựu đỏ như lồng đèn, mang lại cảm giác sung túc, mãn nguyện. Vì vậy, cây lựu được cho là cây phong thủy mang lại may mắn, tài lộc.

1

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Để chăm sóc cây cảnh phong thủy này, bạn nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mà không cần phải nhiều công. Hàng năm, cây sẽ nở hoa và cho qua sai trĩu trịt. Cây lựu cũng có khả năng chịu sương, chịu nhiệt, ra hoa vào mùa xuân và kết trái vào mùa thu.

Cây cảnh Tùng La Hán

Dân gian có câu: "Có các vị La Hán trong nhà, gia đình giàu có từ thế hệ này sang thế hệ khác". Cũng bởi vậy mà Tùng La Hán là cây cảnh được nhiều người ưa chuộng và được trồng phổ biến ở trong nhà. Cây Tùng La Hán thường được trồng làm cây cảnh, có hình dáng đẹp, bắt mắt.

2

Ngoài ra, cây tùng được trồng trước nhà sẽ giúp thanh lọc không khí tốt cho sức khỏe của cả gia đình, đồng thời giúp thu hút những năng lượng tích cực đến với ngôi nhà của bạn.

Cây tùng la hán không mang vẻ đẹp thanh tao mà là vẻ đẹp mạnh mẽ, phong trần, thể hiện sức sống bền bỉ. Vì vậy về mặt phong thủy, loại cây này chính là biểu tượng của phồn vinh, thịnh vượng. Màu lá xanh quanh năm của tùng la hán cũng có tác dụng làm sáng không gian, cân bằng âm dương.

Cây Quan trúc âm

Người xưa khuyên con cháu nên trồng cây quan trúc âm ở trong nhà. Đây là loại cây mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Cây này khó trồng hơn các loại cây khác và thường chỉ phát triển trong nhiệt độ ổn định từ  15 – 26 độ C.

Cây quan trúc âm là hình ảnh của trời đất rộng dài, trường xuân vĩnh cửu. Trong phong thủy, trồng cây quan trúc trước nhà đem lại may mắn, tốt lành, xua đi những rủi ro, vận xui cho gia chủ. Dáng vẻ mộc mạc, thanh tao của cây thể hiện sự sống bình yên và tao nhã trồng cây này trước nhà mang tới sự may mắn và an lành cho gia đình.

3

Ngoài ra, màu sắc và hình dáng của cây còn thể hiện cho sức sống mạnh mẽ, thúc đẩy ý chí vươn lên, không khuất phục trước khó khăn, luôn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu và đạt được thành công trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hình dáng phật bà quan âm của cây còn chính là hình ảnh của cuộc sống ấm no và đủ đầy.

Cây cau cảnh

Cây cau hay cau cảnh là một trong những loại cây cảnh phổ biến và dễ chăm sóc tại Việt Nam. Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, cuống lá mềm mại và hình dạng đẹp mắt.

Đặc biệt cây cau cảnh không làm khuất ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Đây là một loại cây cảnh rất phổ biến, rất dễ chăm sóc, có thể chịu đựng bất kì khí hậu thời tiết nào.

4

Với tốc độ sinh trưởng nhanh, tán cây xòe rộng, cành lá sum suê, xanh tốt, Cau cảnh được ví như đem lại nhiều may mắn, niềm vui, tài lộc cho gia chủ. Về tâm linh, góp phần đem lại bình an cho gia chủ, tránh được điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống.

Theo:  xevathethao.vn copy link