3 loại cây vẻ ngoài xấu xí nhưng càng trồng lâu càng may mắn, nếu bỏ lỡ sẽ thật đáng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù sở hữu một vẻ ngoài “kém xinh” nhưng nếu trồng trong nhà, 3 loại cây này sẽ mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ.

Bình vôi

Nếu nhìn thấy củ bình vôi trước khi chúng mọc lá, có lẽ chẳng ai muốn mua và mang về nhà trồng bởi loại cây này có vẻ ngoài xù xì, thô ráp và khá “xấu xí”. Thế nhưng, khi đã mọc cành mộc lá đầy đủ, bình vôi sẽ mang một vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng và giàu sức sống. Đặc biệt, những chiếc lá có màu xanh mướt mắt, hơi giống đồng tiền xu và tương phản với phần gốc sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Trong điều kiện được chăm sóc cẩn thận, dây leo của cây bình vôi có thể mọc dài đến hơn chục mét và thích hợp để bạn trang trí trong nhà.

Empty

Mặc dù là loại cây có vẻ ngoài không được bắt mắt, thế nhưng trong dân gian, bình vôi là cây cảnh được gọi bằng cái tên “vàng bất biến” và tượng trưng cho sự cát tường, tài lộc, phú quý. Bên cạnh đó, cây cảnh này còn mang ý nghĩa đem đến tiền tài, danh vọng và kéo dài tuổi thọ cho gia chủ.

Xương rồng san hô

Xương rồng san hô còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như xương rồng mào gà, xương rồng vạn lý trường thành… bởi chúng có vẻ ngoài tựa như một bức tường vững chắc và phần thân xoè rộng, mép dày uốn lượn lạ mắt. Mặc dù bị nhiều người chê vì hình dáng “xấu xí” và ký lạ này nhưng cũng có không ít người cảm thấy xương rồng san hô mang vẻ đẹp độc đáo, chẳng khác gì một hòn non bộ phong thuỷ.

Trong phong thuỷ, xương rồng san hô là một loại cây tượng trưng cho sự vững chắc, ổn định và trường tồn theo thời gian và có tác dụng trấn trạch rất tốt. Ngoài ra, loại cây này cũng có tác dụng xua đuổi ma quỷ, tà khí và bảo vệ ngôi nhà khỏi những chuyện đen đủi, xui dẻo.

Empty

Xét theo khoa học, xương rồng san hô là loại cây cảnh có khả năng thanh lọc khí tốt khi hấp thụ được nhiều chất độc hại, ngăn bức xạ phát ra từ các đồ dùng điện tử và giảm tác hại của chúng đến cơ thể con người. Xương rồng san hô có sức sống mạnh mẽ và có thể phát triển cả chục năm, càng “cao tuổi” chúng càng có hình dáng ấn tượng, phù hợp để trưng trang trí.

Xương rồng ba cạnh

Còn biết đến với tên gọi xương rồng keel, xương rồng ba cạnh có vẻ bề ngoài không đẹp mắt chút nào. Loại cây này cũng có phần thân cây nhiều thịt, mọng nước giống những loại xương rồng khác. Tuy nhiểm điểm khác biệt của chúng là phần thân có 3 khía, các gai nhọn và lá nhỏ mọc tập trung ở gần đầu chồi.

Xương rồng ba cạnh cũng là loại cây có sức sống mãnh liệt và có khả năng phát triển vô cùng mãnh liệt. Nếu được sống trong môi trường thích hợp và được chăm sóc đặc biệt, loại xương rồng này có thể cao đến 1m mỗi năm. Không chỉ có vẻ ngoài lạ mắt, xương rồng ba cạnh còn có tác dụng làm sạch không khí, chống lại vi khuẩn có hại, hấp thụ khí độc và góp phần bảo vệ sức khoẻ chúng ta.

Empty

Theo phong thuỷ, xương rồng ba cạnh cũng là loại cây nên được trồng trong nhà vì chúng giúp ngăn chặn những điều xui xẻo, thị phí và mang vượng khí vào nhà, từ đó giúp cho sự nghiệp của gia chủ ngày một phát tài phát lộc, làm đâu trúng đó. Đặc biệt, xương rồng ba cạnh nở hoa là một trong những điềm lành mà bạn không nên bỏ qua vì đây là dấu hiệu gia đình sắp có chuyện vui, mọi điều hanh thông, tiền bạc chật két…

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link