5 loại cây nên trồng trong nhà khi hè đến, chẳng cần bật điều hoà cũng mát rượi, thoáng khí

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này không chỉ giúp ngôi nhà của bạn thêm thông thoáng mà còn giảm được đáng kể nhiệt độ khi bắt đầu vào mùa hè nóng nực.

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh (còn được gọi bằng các tên khác như cây cau vàng, cây cau kiểng…) là một trong những loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà. Đặc điểm của cau cảnh là chiều cao trung bình lên đến 2 mét, thường mọc thành bụi và các lá của cau cảnh toả đều từ dưới gốc lên, có màu xanh mát mắt.

Đặc biệt, loại cây cảnh này có khả năng cung cấp độ ẩm cho không khí nên giúp cho căn phòng của bạn lúc nào cũng mát mẻ, giảm nhiệt độ. Bên cạnh đó, cây cau cảnh còn giúp loại bỏ nhiều độc tố như benzen, formaldehyde… khỏi không khí.

Empty

Cây hoa giấy

Hoa giấy là một loại cây dây leo khá phổ biến ở Việt Nam và nở rộ vào mùa hè bởi vì chúng dễ trồng, dễ uốn nặn và có tính chịu hạn rất cao. Nhờ những ưu điểm này mà cây hoa giấy được nhiều người trồng để che đi ánh nắng mặt trời gay gắt của mùa hè, nhất là giai đoạn nắng nóng cao điểm. Từ đó, giúp không gian sống của bạn thêm sinh động, mát mẻ, dễ chịu và thoáng đãng hơn hẳn. Ngoài ra, cách chăm sóc hoa giấy cũng rất đơn giản, bạn không cần phải chú ý quá nhiều mà cây vẫn có thể phát triển tốt.

hoa-giay-1

Cây cúc tần Ấn Độ

Là một loại dây leo có nguồn gốc từ Ấn Độ, cây cúc tần được ưa chuộng chẳng kém gì hoa giấy nhờ khả năng che chắn nắng hiệu quả, giúp không gian thoáng mát và hạn chế được những ảnh hưởng xấu của bức xạ Mặt trời. Tuy cây cúc tần Ấn Độ dễ sinh trưởng, mọc nhanh và nhiều hoa nhưng khả năng chịu hạn của chúng không tốt. Nếu được trồng ở những nơi có thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, lá của cây cúc tần Ấn Độ rất dễ bị héo úa. Vì vậy để cây phát triển tốt và giúp giảm nhiệt độ cho ngôi hiệu quả, bạn cần tưới cây thường xuyên và học hỏi cách chăm sóc cây đúng cách từ người có kinh nghiệm

Cây lưỡi hổ

Là một loại cây cảnh có nguồn gốc từ châu Phi và các quốc gia nhiệt đới châu Mỹ, cây lưỡi hổ có hình dáng khá độc đáo, màu sắc bắt mắt và có thể phát triển tốt ở những nơi không có quá nhiều ánh sáng. Lưỡi hổ chính là một trong những loại cây được ưa chuộng và trồng nhiều ở các khu chung cư, cơ quan, văn phòng, xí nghiệp…

Không chỉ cung cấp một lượng lớn chất oxy cho môi trường xung quanh, cây lưỡi hổ còn hấp thụ được hầu hết các chất độc trong không khí. Chính vì vậy, khi trồng cây lưỡi hổ trong phòng, môi trường sống xung quanh bạn lúc nào cũng thoáng mát, dễ chịu. Đặc biệt, cây lưỡi hổ có khả năng cung cấp khí oxy vào ban đêm nên giúp cho giấc ngủ của bạn và gia đình thêm thoải mái, ngon giấc.

Empty

Cây vạn niên thanh

Sẽ không quá lời nếu nói vạn niên thanh là loài cây “cỗ máy điều hoà không khí tự nhiên”vì đây là loài cây có khả năng thanh lọc độc tố và cung cấp nguồn oxy trong lành cho môi trường xung quanh. Loài cây này có tán lá rộng và có khả năng phát triển khá tốt nên mang đến sự mát mẻ, dễ chịu và làm hạ nhiệt độ căn phòng khi hè sang. Bạn có thể trồng cây vạn niên thanh ở bất kỳ vị trí nào trong phòng vì chúng có khả năng sinh trưởng tốt và không cần quá nhiều ánh sáng mặt trời cho sự phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link