Các cụ dặn: Trồng 3 cây ăn quả “phát tài phát lộc” con cháu không giỏi cũng giàu, cây càng trĩu quả càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, gia chủ trồng 3 loại cây góc ban công, cây cho quả thể hiện cho tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn.

Hầu hết diện tích ban công của các nhà thường rất nhỏ nên đa số mọi người đặt một vài chậu hoa, cây cảnh có kích thước nhỏ để tô điểm thêm cho căn nhà. Với không gian này, bạn vẫn có thể trồng cây ăn quả thích hợp trồng trong chậu và mang lại điềm lành cho gia chủ. Theo quan niệm dân gian, gia chủ trồng 3 loại cây góc ban công, cây cho quả thể hiện cho tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn.

1. Cây sung cảnh

Cây sung có tên gọi khác là tụ quả dong hay ưu đàm thụ là loại cây thuộc họ dâu tằm. Cây sung được biết đến là loại cây thân gỗ cao khoảng 20-30m, vỏ cây màu nâu ánh xám, nhẵn. Các cành thì nhỏ màu nâu, phiên lá non và chùm quả cong xuống, lá kèm hình trứng mũi mác.

cay-an-qua-1

Quả của cây sung mọc thành chùm trên các cành nhỏ hoặc ở nách lá trên cành non, mọc thành cặp, màu cam ánh đỏ khi chín và có hình quả lê. Từ cái tên mà chúng ta thường gọi về loại cây này cũng đủ thể hiện hết ý nghĩa và sự may mắn của nó đem lại. Và những trái sung thì tròn đầy, căng mọng biểu hiện sự no ấm, sung túc, tròn đầy, mang lại sự vẹn toàn về vật chất và tinh thần cho chủ nhà.

 Để chọn được đất trồng phù hợp cho cây sung bạn nên chọn loại đất có thành phần cơ giới từ trung bình đến nặng. Sử dụng những loại đất có nhiều chất dinh dưỡng hoặc được trộn với phân bò mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ sẽ giúp cây dễ dàng phát triển. Tốt nhất, bạn nên trồng trên hòn nam bộ hoặc chậu có nước hoặc ít đất.

Về giống thì bạn có thể trồng bằng hạt, giâm cành, chiết cành hoặc có thể mua cây sung giống. Tốt nhất nên chọn của những nhà vườn uy tín, nên chọn những giống khỏe, không bị sâu bệnh.

2. Cây họ cam chanh

cay-an-qua-2

Cây họ cam chanh ra nhiều trái tượng trưng cho sự thịnh vượng, gia đình đắc tài đắc lộc. Những cây này thường được trồng trước cổng nhà, trên ban công, đặc biệt là vào những ngày đầu năm mới, tượng trưng cho tài lộc phát triển rực rỡ.

Những quả cam, chanh... chín vàng tượng trưng cho "Kim", là vàng. Đặt những vật trang trí màu cam, vàng rực rỡ trong nhà vào năm mới ngụ ý mang đến nhiều tài lộc cho gia đình. Đây chính là lý do vì sao vào dịp đầu năm, các gia đình thường chọn những loại cây có trái màu vàng, cam (như cây quất, bưởi, cam canh...) để trưng trong nhà.

Nếu trồng cây thuộc họ cam chanh, bạn nên trồng ở hướng Đông Nam. Đây là vị trí tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây sai quả tượng trưng cho may mắn, đại cát đại lợi.

3. Cây lựu

hinh-dang-cua-cay

Cây lựu là cây thân gỗ. Theo phong thủy, loài cây này tượng trưng cho sự kiên cường, vững chãi. Những quả lựu đỏ giống như những chiếc đèn lồng, mang may mắn, tài lộc đến cho gia chủ. Những chùm lựu còn có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến cuộc sống bình yên, ấm no.

Cây lựu thường được trồng trước nhà, trên ban công nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên. Theo quan niệm của người xưa, trước nhà là vị trí hứng lộc. Trồng cây lựu ở đây giúp xua đuổi điều xấu, chiêu nạp tài lộc. Thời điểm thích hợp để trồng cây lựu là vào đầu mùa mưa, cuối mua thu. Những cơn mua sẽ giúp cây sinh sôi, phát triển mạnh mẽ hơn.

Đất trồng lựu cần có sự thoát nước tốt. Nên trồng cây ở nơi có nắng và gió thoáng mát. Lưu ý, chậu trồng lựu phải có độ sâu ít nhất 60 cm, có lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập úng, có đủ chất dinh dưỡng cho cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link