Những loại rau củ quả giàu đạm gấp 10 lần thịt, con ăn càng nhiều IQ sẽ vượt mốc "vô cực"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại rau củ quả giàu đạm gấp 10 lần thịt, con ăn càng nhiều IQ sẽ vượt mốc "vô cực", da dẻ trắng mịn, hồng hào.

Ngô (bắp)

rau cu ngon 2

Ngô được đánh giá là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển chiều cao và trí tuệ của trẻ. Theo khoa học, mỗi bắt chứa đến: 5 gram đạm, 5 gram chất xơ, 41 gram carbohydrate,… cùng một số dưỡng chất tốt cho trí tuệ của trẻ như folate, omega-3, omega-6 và hàng loạt các vitamin B, A, E, canxi, kẽm, sắt, đồng,… Đồng thời, còn giúp trẻ sở hữu làn da hồng hào, sáng mịn, bảo vệ mắt và cải thiện hệ tiêu hóa. 

Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

rau cu ngon

Theo khoa học, bông cải xanh chứa rất nhiều sinh dưỡng như: đạm, sắt, vitamin A, vitamin C, vitamin K và chất xơ... giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể và phải triển toàn diện. Mẹ có thể chế biến thành các món ăn như: bông cải luộc/ xào, canh xương hầm, súp... cho trẻ ăn.

Rau bina (cải bó xôi)

Theo khoa học, trong 180 gram rau cải bó xôi nấu chín chứa đến 5,3 gram đạm, rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Mẹ có thể chế biến thành các món ăn như: cháo tôm cải bó xôi hay thịt bò xào cải bó xôi, vừa giàu dinh dưỡng, phát triển chiều cao, lại phòng tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp của trẻ hiệu quả. 

Bơ (quả bơ)

Theo khoa học, bơ là 1 trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng đạm cô cùng lớn. Trên 100 gram bơ, chứa đến 40 gram đạm. Mẹ có thể xay sinh tố bơ với sữa ông thọ để trẻ dễ ăn và dễ hấp thụ. 

Tảo xanh, tảo xoắn

Trong 100 gram tảo chứa đến 60 gram đạm, một hàm lượng phù hợp và an toàn. Đặc biệt là tảo xoắn bán trên thị trường còn chứa hàm lượng rất nhiều vitamin và khoáng chất, rất tốt cho trẻ còi xương, chậm lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link