Khoa học chứng minh: Trẻ sơ sinh nếu sở hữu kích thước vòng đầu sau sẽ thông minh vượt trội, tư duy nhạy bén

( PHUNUTODAY ) - Khoa học chứng minh: Trẻ sơ sinh nếu sở hữu kích thước vòng đầu sau sẽ thông minh vượt trội, tư duy nhạy bén. Hãy cùng khám phá nhé!

Trẻ thông minh có vòng đầu hơn 35cm thường thông minh

Theo tiến sĩ Catherine Gale đến từ đại học Southampton (Anh quốc), trong năm đầu chào đời, sự phát triển vòng đầu sẽ phản ánh trí thông minh của trẻ. Ông cùng nhóm nghiên cứu đã theo dõi quá trình phát triển của của 633 trẻ sơ sinh, sử dụng thước dây để đo chu vi vòng đầu của những đứa trẻ này khi được 1, 4 và 8 tuổi.

Từ đó, họ đã tìm ra mối liên kết giữa kích thước đầu và chỉ số thông minh của trẻ. Trẻ sở hữu kích thước vòng đầu to, thưởng sở hữu chỉ số IQ cao nhất. Nhóm nghiên cứu nhận định, sự phát triển vòng đầu của trẻ khi được 1 tuổi là thời điểm then chốt. Còn những thay đổi ở giai đoạn không quan trọng bằng. 

thong minh vuot troi

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác đến từ ĐH Adelaide, Australia với quy mô khoảng 13.800 em bé sinh đủ tháng cũng cho ra kết quả tương tự. Đồng thời, họ còn rút ra được thống kê, trung bình kích thước vòng đầu của 1 đứa trẻ sơ sinh thông minh là 35cm. Tương lai, chúng sẽ vô cùng sáng dạ, khả năng học tập tốt, tiếp thu nhanh.

Cha mẹ cần làm gì để phát triển trí tuệ cho trẻ sơ sinh?

dich-vu-chup-anh-cho-be-tai-gia-dinh-2h-4h-2-1-1024x722

- Ở giai đoạn sơ sinh (từ 0-3 tuổi) trẻ sở hữu khả năng ghi nhớ tốt. Cha mẹ nên dạy con theo phương pháp lặp đi lặp lại. Theo thời gian, não bộ của trẻ sẽ tự lý giải một cách thích hợp, logic và hiệu quả nhất.

- Thường xuyên trò chuyện với trẻ, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và lịch sự. Vì trong giai đoạn này, lời ăn tiếng nói của người lớn ảnh hưởng rất nhiều tới trẻ nhỏ. 

- Dạy con tự làm những việc theo khả năng của trẻ, để xây dựng tính tự lập, tự giác, kỷ luật.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link