Làm thêm một bước này khi xào rau ngồng cải giúp món ăn xanh mướt, giữ được chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết nhỏ này chị em có được món rau ngồng cải xào tỏi thơm nức, giàu dinh dưỡng và đẹp mắt.

Nguyên liệu món ngồng cải xào

- 500g ngồng cải, tước sạch phần thân và lá già, rửa sạch để khô nước

- 10ml dầu ăn

- 1 củ téo tỏi, băm nhỏ

- 1 thìa muối

- Vài giọt dầu mè

Cách xào ngồn cải

Bước 1:  Đầu tiên bạn cần làm sạch ngồng cải, với ngồng cải tước bỏ phần lá già, thân già. Rửa sạch để khô nước là được.

Món ngồng cải thơm ngon

Món ngồng cải thơm ngon

Bước 2: Bạn hãy chuẩn bị một nồi lớn, đổ nước và đun sôi. Tiếp đó, bạn hãy cho 1 nhúm muối và vài giọt dầu mè vào sau khi nước sôi lên là được. Tiếp theo đó, cho ngồng vải vào chần trong 1 phút để ngồng cải xanh mươt. Với một bước này sẽ giúp cho ngồng cải luôn xanh khi xào.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy cho rau ra, ngâm vào chậu nước lạnh một lúc, vớt ra để ráo nước là được. Bạn cũng có thể bỏ rau ngồng cải chần vào nước đá lạnh sẽ giúp cho món ngồng cải vừa giữ được màu xanh vừa giòn sần sật không mất chất dinh dưỡng cả rau.

Bước 4: Bạn hãy dun nóng dầu ăn trong chảo cho đến khi nóng, giảm lửa, thêm tỏi vào xào cho đến khi thơm làm được. Rồi sau đó bạn hãy tăng lửa lớn, cho ngồng cảnh vào, xào cho đến khi chín tới.

Khi xào ngồng cải bạn nên chần qua

Khi xào ngồng cải bạn nên chần qua

Bước 5: Tiếp theo, bạn hãy thêm xíu muối và vài giọt dầu mè vf vào, đảo đều rồi cho ra đĩa ăn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều. Chúc các chị em thành công với món rau ngồng cải xào tỏi này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link