3 loại hoa có vẻ ngoài “đẹp mê mẩn”nhưng cần nghĩ kỹ trước khi trồng kẻo người nhà, hàng xóm phàn nàn

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đều là những loại hoa đẹp nhưng nếu được trồng cạnh tường, lá cây có thể rơi đầy ngoài sân và khiến hàng xóm bực bội vì phải quét dọn thường xuyên.

Sở hữu một khoảng sân nhỏ trồng những loại hoa yêu thích là mong ước của rất nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng một số loại hoa chỉ nên trồng trong chậu hoặc khoảng đất nhỏ vì nếu trồng ở cạnh tường hay hàng rào, bạn có thể bị người nhà phàn nàn, hàng xóm phật lòng vì sự phát triển mạnh mẽ của mình.

Hoa sử quân

Hoa sử quân là một dạng cây thân leo và được gọi bằng nhiều cái tên như hoa trang leo, hoa giun. Là loại cây cho hoa quanh năm, hoa sử quân thường mọc thành từng chùm, có màu đỏ hồng đẹp mắt và toả ra hương thơm dịu nhẹ. Đây cũng chính là lý do nhiều người trồng loại hoa này ở ban công hoặc cổng nhà.

Empty

Là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc nên bạn chỉ cần tưới nước hay bón phân đầy đủ là hoa sử quân đã có thể phát triển mạnh mẽ. Thế nhưng, cũng chính vì sự sinh trưởng này mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi trồng kẻo hàng xóm có thể bực tức nếu cây sử quân leo sang nhà họ. Nếu trồng sử quân, bạn cần thường xuyên cắt tỉa loại cây này, đừng để mất tình làng nghĩa xóm chỉ vì vài nhành hoa nhỏ.

Cây trúc quân tử

Không chỉ là cây cảnh có tác dụng trang trí nhà cửa, trúc quân tử còn mang ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ. Loài cây này tượng trưng cho lòng chính nghĩa, ý chí mạnh mẽ, xua đuổi điều xui xẻo và mang theo tài lộc, may mắn vào nhà.

Bên cạnh đó, trúc quân tử cũng có cách trồng và chăm sóc khá đơn giản vì cây sinh trưởng tốt, không cần chăm sóc nhiều. Sở dĩ như vậy là do loài cây cảnh này có bộ rễ khoẻ, có thể đâm sâu và vươn ra xung quanh. Mặc dù bạn có “bỏ quên” trúc quân tử trong thời gian dài thì chúng vẫn có thể mọc lan ra diện tích lớn. Không những vậy, dù có chặt bỏ thì cây vẫn có thể phát triển mạnh mẽ.

Empty

Nếu trồng trúc quân tử cạnh tường hay hàng rào, bộ rễ của cây rất dễ mọc sang sân nhà hàng xóm hoặc lá cây rơi sang đó. Điều này sẽ khiến hàng xóm nhà bạn bực bội vì phải quét dọn thường xuyên.

Hoa đăng tiêu

Hoa đăng tiêu (còn gọi là hoa cát tường, hoa nữ uy…) và thuộc loại cây leo giàn. Loại hoa này có hình dáng giống những chiếc chuông nhỏ và có màu vàng cam đẹp mắt, hoa đăng tiêu được không ít gia đình yêu thích và trồng làm cảnh trong vườn. Trong phong thuỷ, hoa đăng tiêu có tác dụng xua đuổi tà ma, xui xẻo và mang đến bình an, may mắn cho gia chủ.

Empty

Hoa đăng tiêu thường có số lượng hoa rất lớn, mọc nhiều cành nhánh, sinh trưởng mạnh mẽ và có thể leo cao đến cả chục mét. Dù chỉ trồng một vài khóm nhỏ bên cạnh tường thì chẳng mấy chốc chúng có thể trở thành một bức tường hoa.

Cũng vì sự phát triển quá nhanh này, nếu trồng hoa đăng tiêu cạnh tường thì chúng có thể lan ra khỏi tường. Nếu không may leo sang vườn nhà hàng xóm, loại cây này có thể rụng lá sang và gây ra sự phiền toái cho cả gia chủ lẫn người xung quanh. Vì vậy, trước khi trồng hoa đăng tiêu, bạn cần cân nhắc kỹ, không trồng cạnh tường, hàng rào nhà hàng xóm và phải cắt tỉa kịp thời thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link