4 thứ trong phòng ngủ không thể xem nhẹ: Ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi. Theo phong thủy, đây cũng là nơi cực kỳ quan trọng bởi nếu bố trí không đúng cách có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ.

Đèn chùm treo phía trên giường ngủ

Không thể phủ nhận đèn chùm mang lại vẻ đẹp cho không gian, tuy nhiên giá thành của nó khá cao và gây khó khăn cho việc vệ sinh. Thông thường đèn chùm được lắp đặt ở phòng khách như một món đồ trang trí.

Một số gia đình cũng treo đèn chùm ngay phía trên giường ngủ của mình. Thế nhưng việc treo đèn chùm phía trên giường ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn tạo cảm giác không an toàn, nhất là loại đèn chùm có thiết kế thành giá đỡ. Ngoài ra, theo phong thủy việc treo đèn chùm như vậy còn phạm vào điều kỵ “xà ngang đè giường”.

Đặt gương phản chiếu vào giường ngủ

Theo phong thủy việc đặt gương trong phòng ngủ đối diện hoặc ngay trên đầu giường ngủ là điều vô cùng tối kỵ. Phong thủy quan niệm đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến quan hệ vợ chồng gặp nhiều trục trặc, gia đình thường xuyên có tranh cãi, bất hòa.

Ngoài ra, cách đặt gương như vậy ảnh hưởng tới tinh thần và dễ gây hoang tưởng, bất an. Với những người khó ngủ khi tỉnh dậy vào nửa đêm dễ giật mình với hình ảnh mình trong gương, có cảm giác bị người theo dõi và tạo nên ảo giác đáng sợ.

Vì vậy, bạn nên đặt gương ở góc khuất hoặc ở một hướng khác không soi vào giường ngủ. Nếu không thể di chuyển vị trí gương thì có thể dùng vải phủ lên gương khi không dùng tới.

Tủ giày trong phòng ngủ

Có nhiều gia đình hiện nay thích để tủ giày trong phòng ngủ để tiện kết hợp quần áo khi ra ngoài. Trong phong thủy đây không phải là cách làm sáng suốt. Vì theo phong thủy việc pha trộn rất dễ ảnh hưởng khí trường trong phòng ngủ.

Đặc biệt là khi giày mang theo một số khí trường không tốt sẽ gây bất lợi cho cuộc sống gia đình và tâm trạng của chủ nhân, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đầu giường có cửa sổ

Một điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ nữa là đặt đầu giường ở ngay bên dưới cửa sổ. Việc bố trí như vậy sẽ khiến các luồng khí không tốt dễ dàng tiếp cận với cơ thể người gây ra các bệnh về hô hấp,… ảnh hưởng đến tài vận.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link