3 loại tiền nhất định phải tiêu, tiêu càng nhiều kiếm càng ra, khư khư giữ của có khi mất hết

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có lời răn dạy, đời người có 3 loại tiền nhất định phải tiêu, càng tiêu càng ra tiền đừng dại tiết kiệm

Loại tiền thứ nhất: Đầu tư vào bản thân, tự thân trưởng thành

Đầu tư vào giáo dục chính là đầu tư lâu dài và chắc chắn là đầu tư có lãi mà ai cũng nhất định phải tiêu. Khoản đầu tư đó chính là đầu tư cho bản thân để bạn dù đi đến đâu cũng không rơi vào cảnh nghèo đói.

Có rất nhiều người nói rằng, đến cơm ăn ba bữa còn chưa no thì tính gì đến chuyện học hành, mà học cũng chưa chắc đã có kết quả. Thế nhưng thực tế chỉ có "cái đầu" mới có thể giúp con người thoát nghèo. Nếu bộ não cũng nghèo nàn thì cả đời cũng khó có thể giàu có. 

Empty

Nếu chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà bị không chịu học hành thì người đó sẽ khó để tìm thấy cơ hội đổi đời. Vì vậy tiền tiêu cho học tập là tiền nhất định phải tiêu. 

Đầu tư vào việc học, bạn nhất định sẽ tìm được đường ra, không chỉ trả hết nợ mà còn kiếm thêm được rất nhiều.

Loại thứ hai: Tiền hiếu thuận nhất định phải tiêu

Tiền hiếu thuận ở đây chính là tiền mà mỗi người cần dành ra để chu cấp và biếu bố mẹ. Đây là khoản tiền không thể không tiêu. 

Có thể sẽ có người cho rằng khi bản thân mình còn chưa giàu, tiêu còn chưa đủ hoặc vẫn còn nợ nần chồng chất, về cơ bản không có tiền để biếu bố mẹ đều đặn; cũng có người có thể sẽ nói gia đình mình khá giả, bố mẹ cũng đã đủ tiền tiêu, không cần phải biếu thêm…!

Nhưng bố mẹ chưa bao giờ vì thiếu tiền mà khong nuôi các bạn nên người, khôn lớn. Dù có nghèo đến đâu họ cũng cố hết sức để nuôi con cái trưởng thành

Vậy nên dù ở giai đoạn nào, dù khó khăn ra sao cũng phải nhớ kỹ tiền hiếu thuận với bố mẹ là không thể tiết kiệm.

Nếu như bạn thực sự thiếu thốn về vật chất, không thể bù đắp cho bố mẹ bằng tiền bạc, vậy thì hãy nhớ, chí ít cũng phải làm tròn chữ hiếu bằng trái tim, bằng tình cảm, sự ân cần chăm sóc hỏi han...

Loại thứ ba: Tiền báo đáp nhất định phải tiêu

Tiền báo đáp ở đây bao gồm tiền từ thiện, tiền báo đáp xã hội và báo đáp những người xung quanh đã giúp đỡ mình. 

Empty

Trong cuốn sách "Cha giàu cha nghèo", tác giả Robert Kiyosaki viết rằng, người cha giàu tin tưởng sâu sắc rằng tiền, trước tiên phải bỏ ra mới mong có hồi đáp.

Một người bất luận là giàu nghèo đến đâu thì xung quanh đâu đó trên thế giới vẫn còn những người bất hạnh hơn cả bản thân chúng ta. Vì vậy hãy luôn giữ một trái tim yêu thương, hãy ghi nhớ tiền báo đáp là loại tiền đừng tiết kiệm. 

Còn nếu bạn thực sự khó khăn, không thể dùng tiền để cho đi, vậy thì hãy dùng một trái tim biết ơn với đời, với người. Một trái tim biết ơn sẽ giúp chúng ta làm tốt mọi việc, sống tích cực với đời, đó cũng là một dạng báo đáp đáng trân trọng!

Theo:  xevathethao.vn copy link