3 lời khẩu nghiệp "đáng sợ vô cùng", làm tiêu tán toàn bộ phúc khí của bạn trong chớp mắt

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: “xấu che, tốt khoe”. Người càng thông minh càng phải biết cái gì nên khoe ra cái gì nên giấu đi, không bao giờ khiến người khác phải khó chịu, mệt mỏi bởi những lời khoe mẽ của mình.

Chuyện không nói có, chuyện có nói không

Lời nói vốn dĩ không mất tiền mua, thế nên con người thường nói một cách vô tội vạ, nói năng không suy nghĩ để rồi lúc họa ập đến thì mới hối hận.

Lời nói dối vốn có nhiều loại, xuất phát từ vô số nguyên nhân. Có những lời nói dối là vô tình, bị hoàn cảnh ép buộc, nhưng nếu biến lời nói dối thành quen thì chính là lỗi của bản thân.

Nếu nói dối chỉ để cho vui, lừa gạt, khoe khoang,... theo tời gian sẽ khiến danh tiếng, uy tín của bạn ngày càng bị mai một.

Hơn nữa một lời nói dối với mục đích bất lợi, hoặc cố ý trục lợi, gây tổn thương đến người khác thì đó chính là nghiệp vô cùng dày.

Hãy nhớ rằng lời nói ra có sức nặng ngàn cân, có thể khiến một đời người hạnh phúc, nhưng cũng có thể thiêu đốt bình yên của một kiếp nhân sinh thành tro bụi. Họa từ miệng thì nhất định phải tu cái miệng, nhớ uốn lưỡi 7 lần, suy nghĩ cẩn thận trước khi thốt ra.

khaunghiep-1309

Nói hai lời

Người nói hai lời là người sống thiếu chính kiến, thậm chí còn có ý đồ ly gián, gây tranh cãi trong tập thể để ngư ông lợi. Đây là kiểu người vô cùng đáng sợ, trong lòng họ luôn mang tâm ý hại người, tự tạo cho mình những ác nghiệp vô cùng nặng nề.

Nên nhớ, những lời xúc phạm, xem thường sẽ giúp bạn hả dạ và nhanh chóng quên đi nhưng chúng sẽ là vết hằn lên tâm hồn đối phương mãi mãi. Vậy nên, bạn đừng dại khiến ai đớn đau bằng lời nói, đặc biệt là những người xem trọng bạn.

Việc nói hai lời có thể khiến bạn thỏa mãn lúc đó nhưng bạn không hề biết mình đã mất đi quý nhân, phúc lộc từ đời nào không hay biết.

11ea20e7-acab-41e2-843f-cef5688d6d6e-2325

Lời bốc phét, khoe khoang

Ở đời, người càng hay khoe khoang thì chứng tỏ càng không có gì. Bởi những người càng giàu thì họ lại càng kín đáo, sống khép kín, khiêm tốn. Họ làm được 10 đồng thì chỉ nói với thiên hạ làm được 6 đồng mà thôi.

Việc khoe khoang chẳng mang lại lợi ích gì còn khiến mọi người xung quang ganh ghét, đố kỵ rồi tìm cách hãm hại cả.

Cổ nhân dạy: “xấu che, tốt khoe”. Người càng thông minh càng phải biết cái gì nên khoe ra cái gì nên giấu đi, không bao giờ khiến người khác phải khó chịu, mệt mỏi bởi những lời khoe mẽ của mình.

Vốn dĩ, núi cao còn có núi khác cao hơn, những gì bạn tự hào lại là thứ người khác chẳng hề xem trọng, thậm chí còn dễ đắc tội người khác, rước họa về mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link