Những món quà phong thủy tưởng hay nhưng tuyệt đối không mang đi tặng nếu không muốn mất tài lộc, đứt quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi chúng ta nghĩ tặng người những món quà này sẽ mang lại lời chúc tốt lành nhưng theo phong thủy thì điều đó lại không hay chút nào.

Khi tặng bạn bè nhớ những món quà sau chớ nên tặng nhé. Dù chúng ta nghĩ chúng có ý nghĩa đẹp nhưng theo phong thủy thì chúng lại không hề tốt cho các mối quan hệ. Do đó nên suy nghĩ kỹ khi định tặng các món quà sau nhé:

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên thường được cho là cây may mắn, chúc phúc thành công, thành đạt, thăng tiến. Cây trạng nguyên cũng là biểu tượng cho mùa cuối năm theo văn hóa phương Tây. Nhưng trạng nguyên là loài cây có độc. Nhựa của cây trạng nguyên có thể gây ra nôn ói khi nuốt phải, ăn phải. Nhưng theo phong thủy tặng cây trạng nguyên có độc thì mang ý nghĩa đầu độc. Thế nên điều đó không mang lại điềm lành cho gia chủ và cả người tặng. Do đó bạn nên nghĩ cẩn trọng khi tặng loại cây này. Tương tự trạng nguyên có một số loại cây có độc khác như hoa tulip, xương rồng bát tiên, ngô đồng, cây ráy, trúc đào... cũng có độc tố trong cây nên cẩn thận. 

cay-trang-nguyen

Mèo thần tài may mắn

Mèo thần tài xuất phát từ Nhật Bản nhưng bây giờ đã thành vật phong thủy quen thuộc ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Mèo Thần tài được cho là mang lại nhiều may mắn thu hút tài lộc, vẫy khách, thu hút tiền bạc cho gia chủ. Vì thế nhiều người nghĩ tặng mèo Thần tài cho bạn bè khách hàng nhân ngày khai trương với lời chúc hồng phát, tiền tài như nước. Nhưng theo quan niệm dân gian thì mang mèo Thần tài đi trao thì coi như tặng đi tài lộc của mình, để người khác dễ dàng lấy đi của cải của chính bạn, và sự giàu có của bạn sẽ bị tiêu tán trong một thời gian dài. Điều này lúc đầu có thể không gây ảnh hưởng tới tâm lý của bạn. Nhưng về lâu dài điều đó sẽ làm mất tình cảm của đôi bên vì thực tế cuộc sống khi có những sóng gió,lệch nhau về tiền tài, tài vận thì sẽ khó hòa hợp, khó cùng tần số để tương giao được với nhau. Vì thế tốt nhất nên tránh không có ngày từ bạn thành thù.

Ví tiền

Ví tiền cũng là món quà được nhiều người lựa chọn mong cho người nhận làm ăn phát tài phát lộc. Nhưng ví tiền là vật phong thủy tế nhị. Việc tặng ví không khéo có thể làm ảnh hưởng tới tài lộc của chính mình và của cả người nhận. Tặng ví giống như trao đi tài lộc của bản thân. Ví là nơi chứa đựng vận may của mình nên việc tặng ví có thể làm hao tổn khả năng kiếm tiền, giữ tiền của gia chủ. Tốt hơn hết, bạn nên cẩn thận khi tặng ví để tránh ảnh hưởng tình hình tài chính, trừ khi vợ chồng có cùng chí hướng, hai vợ chồng tuy hai mà một thì việc tặng anh ấy một chiếc ví hay ngụ ý trao cho một "kho tiền" cũng không thành vấn đề. Tặng bạn bè thì nên suy nghĩ lại.

tang-dong-ho

Đồng hồ

Đồng hồ vừa là vật phẩm phong thủy vừa là đồ trang sức đẹp. Nên đồng hồ cũng là những món quà mà nhiều người muốn chọn. Thế nhưng tặng đồng hồ là trao đi thời gian của bạn, trao đi tài vận của bạn. Hơn nữa đồng hồ theo âm tiếng Hán thì đồng âm với cụm đi đám tang nên kiêng tặng đồng hồ vì sẽ mang điềm không lành trong mối quan hệ đôi bên. 

tang-giay-dep

Giày dép

Giày dép cũng là những món quà mà nhiều người nghĩ rằng mang ý nghĩa nâng niu trân trọng nâng đỡ từng bước chân. Tuy nhiên theo phong thủy thì tặng giày dép là không tốt. Trong âm Hán chữ giày phát âm như "hài" giống sự thở dài nên không mang ý nghĩa may mắn. Giày dép cũng là vật dễ mang lại nhiều xú uế do đó sau khi sử dụng có thể quay lại ảnh hưởng tới mối quan hệ của đôi bên. Vì vậy cũng không nên tặng giày.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn