10 cây cảnh đuổi muỗi mang đến phong thuỷ tốt lành, hút may mắn giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Trồng những cây này ở xung quanh nhà thì không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà chúng còn có những ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt.

Cây ngũ gia bì

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì có khả năng đặc biệt trong việc thu hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Cây có thể hỗ trợ cho ngôi nhà có nhiều vượng khí hơn đồng thời mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của gia chủ.

Gia chủ muốn thay đổi vận may trong công việc và cuộc sống thì có thể thử đặt một chậu cây ngũ gia bì lên bàn làm việc hoặc trong văn phòng.

Cây hương thảo

Đây là một loại cây linh thiêng có khả năng kết nối giữa sự sống và cái chết. Bên cạnh đó cây hương thảo còn là biểu tượng cho lòng trung thành và sự tri ân.

Nhiều người cho rằng, đeo vòng cổ làm bằng cây hương thảo sẽ trừ được tà ma, mang lại may mắn và bình an cho người dùng. Hoặc để lá cây hương thảo dưới gối cũng giúp tránh những giấc mơ không lành, mang đến cảm giác yên bình và giấc ngủ ngon hơn.

Cây sả

Cây sả có tác dụng xua đuổi tà khí, nhà cửa được xông hương sả còn có ý nghĩa tốt đẹp. Loại cây này có khả năng làm thanh sạch không khí trong nhà, xua đuổi vận rủi về tài vận và sức khỏe.

Cây cúc vạn thọ

Theo phong thủy, cúc vạn thọ tượng trưng cho sức sống lâu dài. Nó là biểu tượng cho một sức khỏe trường tồn, một gia đình hòa thuận, ấm êm. Trong nhà nếu trồng một chậu cây cúc vạn thọ thì sẽ góp phần đem lại sinh khí tốt cho ngôi nhà.

Ý nghĩa của hoa cúc vạn thọ chính là cầu được ước thấy. Nếu trồng trong văn phòng không khí sẽ trở nên cởi mở hơn, tạo được sự thân thiện và yên tĩnh trong tâm hồn những người đang làm việc.

Cây oải hương

Cây hoa oải hương theo phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, bình yên và hòa thuận cho gia đình. Bên cạnh đó cây còn có thể xua đuổi ta khí. Vì vậy mà nhiều gia đình thường để những túi oải hương khô ở trong bếp hoặc dưới đầu giường vừa giúp đuổi muỗi, thơm phòng lại vừa đuổi tà khí, vận xui góp phần mang lại may mắn cho các thành viên sống trong nhà.

Cây ngải cứu

Đây là một loại cây thuần dương, có thể trừ tà, khử chướng khí, xua cái lạnh lẽo ẩm thấp, tinh lọc bách độc.

Bạn có thể dùng cây ngải cứu để chuyển hóa năng lượng trên các đồ cũ. Nếu đốt một ít lá ngải cứu đem xông trước những đồ vật hoặc đồ gia dụng cũ khoảng 30 giây thì có thể trừ khử khí xấu đem đến tài vận thịnh vượng.

Cây húng quế

Loại cây này có ý nghĩa là phát tài, phát lộc, thu hút may mắn cho gia chủ nếu như trồng ở quanh nhà. Tinh dầu của nó cũng sẽ giúp xua đuổi côn trùng một cách hiệu quả.

Cây bạc hà

Loại cây này được xem là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới. Cây bạc hà theo phong thủy có ý nghĩa là sum họp, hội tụ. Bạn bè có thể tặng cho nhau những chậu cây bạc hà sau thời gian dài được gặp lại nhau.

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm đại diện cho khí tiết, mang ý nghĩa trường thọ. Ngoài ra, nó còn có tác dụng xua đi điềm xui, mang đến nhiều niềm vui, may mắn cho người trồng.

Các cây thuộc họ hành

Hành lá, hành tây, hẹ tây, tỏi,… là những loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó chúng còn có khả năng đuổi muỗi và chữa trị một số bệnh. Về mặt phong thủy, chúng có tác dụng trừ tà, xua đuổi khí xấu để gia chủ được thu nạp năng lượng tốt, tích cực vào cuộc sống của mình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link