Ngày Rằm, mùng 1 đừng đặt hoa cúc, hoa ly lên bàn thờ mãi: 3 loại cây này hút lộc, nghe tên đã giàu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn cúng Rằm hay mùng 1 thì đừng bỏ qua những loại hoa dưới đây giúp hút lộc vào nhà khiến cho cuộc sống của bạn trở nên may mắn.

Những loại hoa đặt lên bàn thờ may mắn

Cây cảnh vạn lộc

Trong phong thủy thì cây còn có tên gọi khác là cây thiên phú. Giống như tên gọi của nó, cây xanh trên bàn thờ này có thể đem lại vô vàn tài lộc.

Xét về mặt thẩm mỹ thì cây vạn lộc có vẻ ngoài của cây cảnh cũng vô cùng bắt mắt và tràn trề sức sống với lá dày, bóng, màu đỏ hồng mang ý nghĩa điềm lành, cây mọc thẳng, tán phủ tròn, giúp bàn thờ thoáng mát, đồng thời tăng sự trang trọng và ý nghĩa phong thủy.

Chính vì vậy, bạn hãy đặt chậu cây cảnh nhỏ trên bàn thờ giúp gia chủ gặp may trong cuộc sống và công việc, xua đuổi những điều tai ương xui xẻo tới với bạn. Đồng thời, khi đặt cây vạn lộc lên bàn thờ gia chủ cũng dễ dàng gặp vạn điều may. 

cay trong may man

Cây sống đời

Cây sống đời là một loại cây có nhiều màu sắc đẹp mắt và rất đẹp về thẩm mỹ. Đồng thời cây sống đời còn như cái tên của mình thể hiện có sự sung túc tuổi thọ của các thành viên trong gia đình. 

Đặc biệt, cây sống đời được biết đến là tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, ý chí cầu tiến trong sự nghiệp, đem lại thịnh vượng và giàu sang nên thích hợp làm cây phong thủy để bàn thờ ông địa, Thần Tài.

Ngoài ra, cây cảnh sống đời cũng mang lại bình an cho các thành viên trong nhà. Với khí hậu phù hợp, ánh sáng không trực tiếp, nước đầy đủ thì cây nhanh chóng phát triển.

cung ram dung chi dat hoa cuc hoa ly dat 3 loai cay nay giau chong mat

Cây cảnh phát tài

Nếu bạn vẫn chưa biết nên để cây cảnh gì trên bàn thờ thì đừng ngần ngại chọn cây phát tài, cách gọi khác là cây phất dụ. Cây phất dụ để cạnh bàn thờ Thần Tài, bàn thờ gia tiên rất dễ chăm sóc và phát triển nhanh.

Cây cảnh để trên bàn thờ Phật hay bàn thờ gia tiên vô cùng đẹp mắt, có thể mang lại nhiều lộc may cho gia đình. Người ta không chỉ trồng cây phát tài chưng bàn thờ mà còn có thể đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà (hướng Mộc) cũng giúp gia tăng tài vận.

Dân ta quan điểm trồng cây phát tài để bàn thờ 3 cành để mong hạnh phúc, 5 cành biểu tượng cho sức khỏe, 8 cành ý nghĩa là tài lộc và 9 cành mang nghĩa thời vận.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link