Thầy phong thủy nhắc đừng thắp hương kiểu này nếu không muốn tài lộc đi hết, nhưng nhiều gia đình vẫn thắp hàng tháng

( PHUNUTODAY ) - Thắp hương trên ban thờ tổ tiên, ban thần tài đã là tập tục là thói quen của nhiều người Việt. Nhưng nhiều người vẫn chạy theo loại hương này mà không biết càng thắp càng mất lộc

Hương nhang là cầu nối tâm linh giữa người sống và gia tiên, thần linh. Khi khấn nguyện, nén hương nhang cháy lên như kết nối giữa hai thế giới. Chính vì thế lễ mọn hay lễ đầy thì không thể thiếu hương và khi cúng không thể không thắp hương.

Thời xa xưa nén hương được làm từ các loại thảo mộc tự nhiên gồm tre, vỏ bưởi, trầm, xạ hương... Trong dân gian sẽ có những chuyện lưu truyền tâm linh liên quan tới việc thắp hương. Đặc biệt là việc hương cháy xong không rụng xuống mà cuốn lại trên ban thờ. Và điều đó rất lạ, cả nghìn cây may ra có 1 cây hương như vậy. Thế nên dân gian cho rằng hương cháy xong cuốn tàn lại là ứng nghiệm, là lời tổ tiên, thần linh hồi đáp cho gia chủ. Điều đó thể hiện lời thỉnh nguyện thành hiện thực, gia chủ giàu có phát tài, tâm thành, nguyện đạt.

thap-huong-cuon-tan

Khi kinh tế thị trường phát triển, tâm linh méo mó, nhiều nhà sản xuất chế được hóa chất điều chỉnh cho hương cháy xong không rụng. Từ đó khiến nhiều người tin vào tâm linh lại tin vào thứ hương đó, thậm chí biết hóa chất vẫn mua chỉ để "làm màu" mà không hiểu sự làm màu đó phản phong thủy và phản tâm linh. 

Thầy phong thủy nói cuốn tàn hóa chất chỉ gây họa

Tâm linh là phải xuất phát từ đáy lòng. Việc dùng hóa chất tạo ra hương cuốn tàn gây ra vài cái hại:

- Thứ nhất đó là sự giả dối phạm vào tâm linh và phong thủy. Bởi dùng một hình thức giả dối để cho đó là vận may là ứng nghiệm là sai. Hơn nữa như vậy là người trần điều khiển thần linh không phải linh ứng của thần linh, đó là báng bổ. Thế nên càng thờ càng mang ý nghĩa báng bổ và không có linh ứng điềm báo gì ở đó cả, chỉ là hù nhau và hù chính mình, hù cả tổ tiên...

huong-cuon-tan-hai-phong-thuy

Thế giới tâm linh là phải tự nhiên không có sự sắp đặt cố ý và giả dối.

-Thứ hai hóa chất làm mất đi sự thanh tịnh trong sạch của không gian thờ cúng. Điều đó làm rối loạn trường khí và làm ô uế khu vực thờ, đó cũng là đại kỵ. Hương hóa chất tức là hương bẩn tức là dâng lễ bẩn lên gia tiên và thần linh. Theo đó thì sẽ không có lộc mà sẽ chỉ tai họa. Khu vực tâm linh là khu vực rất quan trọng sự thanh sạch thanh tịnh. Những thứ giả như hoa giả, đèn điện còn nên gạt bỏ khỏi ban thờ nữa là hương cuốn tàn dùng hóa chất tạo cuốn linh ứng giả. Bởi vậy việc thắp hương cuốn tàn này không mang lại tài lộc gì mà sẽ chỉ làm ô uế khu phòng thờ không gian thờ tự mà thôi.

- Thứ ba hóa chất cuốn tàn gây hại trực tiếp tới người sống đó là khi thắp hương hóa chất làm cay mắt, làm ngộp thở, đặc biệt có người già trẻ nhỏ bị ảnh hưởng viêm phổi, ho. Hóa chất còn gây ung thư. Như vậy họa nhãn tiền.

nhanh-cuon-tan

Bởi thế hãy dừng ngay việc mua hương cuốn tàn hóa chất để dâng lên ban thờ. Hãy thắp hương sạch và chờ sự linh ứng tự nhiên. Thầy phong thủy đã nói, tổ tiên xưa đã dạy tâm hương mới là quan trọng, dùng nhang hương sạch, thuần tự nhiên dâng lên ông bà tổ tiên thần linh sự trong sạch nhất mới là quan trọng. Đừng tự lừa mình, lừa người, dối gạt thần linh che mắt thánh sẽ không bao giờ có lộc cả.

Hãy dâng những món lễ vật đảm bảo sự thanh sạch thanh tịnh và mang tính trang trọng nhất mới đảm bảo khu vực thờ của gia đình trong sạch. Nhưng cây hương cuốn tàn không nói lên điều gì cả, đó chỉ là hình thức giả tạo mà những người chưa hiểu tự hù nhau.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn