3 ly nước ép dùng vào buổi sáng giúp tiêu mỡ thừa, da trắng mịn: Uống 1 tuần là thấy sự thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Uống nước ép bổ sung vitamin, khoáng chất lại còn giúp giảm mỡ bụng, làm đẹp da.

3 ly nước ép giúp tiêu mỡ, trắng da

Nước ép dưa hấu, táo

nuoc-ep-tieu-mo-dep-da-01

Nguyên liệu: 200 gram dưa hấu, 1 quả táo, vài giọt nước cốt chanh.

Cách làm: Dứa hấu gọt bỏ phần vỏ xanh, giữ cả phần cùi trắng để ép lấy nước. Táo rửa sạch, có thể để cả vỏ hoặc gọt vỏ tùy sở thích, bỏ hạt và cuống, cắt thành miếng nhỏ.

Cho các nguyên liệu vào máy và ép lấy nước. Vắt thêm vài giọt nước cốt chanh vào ly nước ép là có thể thưởng thức.

Nước ép dưa hấu, cà rốt

nuoc-ep-tieu-mo-dep-da-02

Nguyên liệu: 200 gram dưa hấu, 2 củ cà rốt.

Cách làm: Tương tự như ở trên, bạn chỉ cần gọt phàn vỏ xanh của dưa hấu và giữ cả phần cùi trắng. Cắt dưa hấu thành miếng nhỏ. Nạo vỏ cà rốt và cắt thành miếng nhỏ. Cho cả hai nguyên liệu vào máy và ép lấy nước là xong.

Nước ép dưa hấu, dứa

nuoc-ep-tieu-mo-dep-da-03

Nguyên liệu: 200 gram dưa hấu, 1/2 quả dứa.

Cách làm: Dưa hấu gọt vỏ xanh, cắt thành miếng nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt (giữ cả phần lõi) và cắt miếng. Cho các nguyên liệu vào máy và ép lấy nước.

Lưu ý, các loại nước trái cây ép xong nên dùng ngày để tránh tình trạng các chất dinh dưỡng bị oxy hóa, làm mất giá trị vốn có. 

Lợi ích của nước ép dưa hấu đối với sức khỏe

Hỗ trợ giảm cân

Dưa hấu chứ tới 94% là nước. Lượng nước này sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tăng cường hoạt động trao đổi chất. Các amino axit trong dưa hấu cũng giúp thúc đẩy quá trình thải độc, tiêu hóa chất béo.

Bảo vệ da và làm mềm tóc

Dưa hấu chứa vitamin A và vitamin C có vai trò quan trọng đối với da và tóc. Vitamin A giúp tạo và chữa lành các tế bào trong cơ thể. Nếu thiếu vitamin A, da sẽ gặp tình trạng khô, bong tróc. Vitamin C cũng có tác dụng chống oxy hóa, giúp tạo ra collagen - một protein giữ cho da căng mịn, ít nếp nhăn và tóc khỏe mạnh. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều lycopene và beta-carotene giúp bảo vệ da khỏi các tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Lycopene trong dưa hấu cũng giúp giảm cholesterol và huyết áp. Theo nghiên cứu ở phụ nữ béo phì, sau mãn kinh và đàn ông Phần Lan, lycopene có thể làm giảm độ cứng và độ dày của thành động mạch, hạn chế xơ vữa động mạch.

Giúp giảm đau cơ

Dưa hấu có chứa một loại axit amin là citrulline giúp giảm đau cơ bếp. Nước ép dưa hấu có tác dụng tăng cường sự hấp thụ citrulline của cơ thể.

Giúp sáng mắt

Dưa hấu có chứa nhiều vitamin A, giúp cho đôi mắt thêm khỏe mạnh.

Ngoài ra, lycopene trong dưa hấu cũng giúp chống lại các tổn thương do oxy hóa, viêm, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link