6 thực phẩm có thể thay thế cơm trắng, giúp giảm cân dễ dàng, eo thon gọn mà không cần tập nhiều

( PHUNUTODAY ) - Cơm trắng là ngũ cốc tinh chế nên được cơ thể hấp thụ rất nhanh. Thay thế cơm trắng bằng cách thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Gạo lứt

So với gạo trắng, gạo lứt giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, giúp giữ gìn vóc dáng hiệu quả hơn. Gạo lứt chỉ được chà nhẹ để loại bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài và vẫn còn lớp vỏ lụa nên giữ được nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin nhóm B, vitamin E, magie, mangan, sắt...

thuc-pham-thay-the-com-trang-01

100 gram gạo lứt có thể cung cấp 110kcal. Gạo lứt cũng có tỷ lệ protein và carb cao hơn so với gạo trắng. Đó là lý do vì sao ăn gạo lứt tạo cảm giác no lâu hơn, giúp hạn chế tình trạng ăn vặt gây tăng cân.

Bạn có thể sử dụng gạo lứt thay cho gạo trắng trong những bữa cơm hằng ngày. Ngoài ra, sử dụng các loại bún, phở được làm từ gạo lứt cũng giúp đa dạng bữa ăn.

Khoai lang

thuc-pham-thay-the-com-trang-02

Khoai lang là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Đây là món ăn thường xuyên xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng giữ dáng của người nổi tiếng.

100 gram khoai lang có chứa khoảng 120kcal. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất khoáng, vitamin, sắt, canxi... Khoai lang có hàm lượng chất xơ cao, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, kích thích quá trình giảm cân.

Bạn có thể sử dụng khoai lang để thay thế cho cơm trắng trong bữa ăn nhưng đừng quên bổ sung các loại rau, thịt để cân bằng dinh dưỡng.

Bông cải trắng/súp lơ trắng

thuc-pham-thay-the-com-trang-03

100 gram bông cải trắng chỉ cung cấp 25 kcal. Loại rau này rất giàu chống xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C. Đây là một lựa chọn tốt để thay thế cơm trắng trong bữa ăn. Bạn có thể ăn bông cải trắng luộc, hấp hoặc băm nhỏ bông cải trắng rồi chiên cùng trứng thịt...

Yến mạch

thuc-pham-thay-the-com-trang-04

Yến mạch là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, rất thích hợp cho chế độ ăn giảm cân. 100 gram yến mạch cung cấp 389 kcal. Đây là lượng calo khá cao nhưng yến mạch cung cấp chủ yếu là chất xơ và protein nên tạo cảm giác no lâu, tránh thèm ăn.

Loại thực phẩm này còn giàu canxi, phốt pho, selen, kali... cần thiết cho sức khỏe.

Ngô

thuc-pham-thay-the-com-trang-05

Giống như gạo trắng, ngô có thành phần chủ yếu là tinh bột. Tuy nhiên, so với gạo trắng, ngô chứa nhiều chất xơ, ít chất béo.

Bạn có thể sử dụng ngô thay cho cơm trắng trong bữa ăn để tạo cảm giác no lâu, tránh tích tụ nhiều mỡ. Ngoài ra, ngô còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da.

Hạt quinoa/hạt diên mạch

thuc-pham-thay-the-com-trang-06

Hạt quinoa (còn gọi là hạt diên mạch) là "thực phẩm vàng trong làng giảm cân". 100 gram hạt quinoa cung cấp khoảng 100 kcal, 4 gram protein - hàm lượng protein cao gấp đôi so với gạo trắng.

Hạt quinoa cũng chứa nhiều các khoáng chất như magie, đồng, tốt cho xương khớp. Lượng chất xơ dồi dào trong hạt quinoa sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn đồng thời cải thiện vấn đề tiêu hóa.

Hạt quinoa khi nấu lên sẽ mềm và nở trắng như gạo. Bạn có thể sử dụng để ăn cùng thịt, cá, rau củ như bình thường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link