3 cây cảnh dù đẹp đến mấy cũng không mua về kẻo vừa mất tiền vừa rước tai hoạ vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều loại hoa nhìn qua sẽ thấy đẹp, thế nhưng lại mang theo điềm gở và ẩn chứa không ít tai hoạ. Đặc biệt, bạn không nên mang đi tặng quà kẻo mang hoạ vào thân.

Cây trinh nữ

Cây trinh nữ còn được biết đến với tên gọi khác là cây xấu hổ. Đây là loại cây có vẻ ngoài mong manh và e thẹn. Đặc biệt, khi chạm khẽ vào lá, bạn sẽ thấy lá cây trinh nữ lập tức khép lại, vô cùng thú vị. Ngoài ra, loại cây này còn có màu tím hồng bắt mắt nên được khá nhiều người yêu thích. Trinh nữ cũng là loại cây dễ uốn nên có thể được sử dụng để tạo hình bonsai.

Empty

Thế nhưng không phải ai cũng biết, cây trinh nữ thực chất là loại cây cảnh có độc tính cao. Nếu tiếp xúc lâu ngày với chúng, bạn có thể gặp phải tình trạng rụng tóc. Không những vậy, trinh nữ không phải là loại cây có thể trồng trong chậu vì trông chúng sẽ xấu xí, èo uột và mang đến vận kém may mắn. Chỉ cần trông cây xuống đất là chúng có thể phát triển như vũ bão nên bạn không nên trồng chúng trong vườn vì chẳng mấy mà chúng có thể mọc tràn lan, khó dẹp bỏ.

Cây ráy

Nổi bật với những chiếc lá lớn, xanh mướt và độc đáo, cây ráy rất phù hợp để tô điểm nét phá cách cho những ngôi nhà có phòng khách rộng rãi, hiện đại. Không những vậy, những cây ráy voi với phiến lá to như tai voi, cao hơn người còn tạo ra nét đặc biệt, ấn tượng cho không gian sống gia đình bạn.

Ngoài ra, cây ráy voi còn mang ý nghĩa may mắn, thu hút tài lộc… trong phong thuỷ nhờ chiếc lá có dạng cánh buồm, biểu tượng của việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, mua may bán đắt và dễ đem lại cho gia chủ một cuộc sống êm ấm, đủ đầy. Có lẽ vì thế mà rất nhiều gia đình yêu thích và mua loại cây này về bày trong nhà.

104626277_709462459848246_8995826837705065617_n

Dù đẹp và mang lại may mắn là thế nhưng trên thực tế, cây ráy là loại cây cảnh có độc tính không nhỏ. Lá và thân của loại cây này có thể gây ngứa và khiến da của bạn dị ứng khi chạm phải. Hàm lượng sapotoxin có trong loại cây này cũng chính là nguyên nhân gây ra các triệu chứng nghiêm trọng như cứng hàm, tê môi lưỡi…

Cây dơn

Sẽ không quá lời nếu nói cây dơn là loại cây cảnh nằm trong danh sách đầu bảng mà bạn tránh mang đi tặng người khác. Mặc dù nếu chỉ nghe tên, bạn sẽ thấy cái tên này khá đơn giản, tuy nhiên hình dáng độc đáo của chúng lại khiến nhiều người yêu thích và chọn trồng trnog nhà để mang đến nét hiện đại, phá cách cho không gian sống.

Tuy nhiên nhựa của cây dơn đặc biệt độc hại vì nếu không may dính phải nhựa cay của cây, da bạn có thể bị bỏng rát, ngứa ngáy. Thậm chí, nếu vô tình dính nhựa cây dơn vào mắt, bạn có thể đau đớn, khó chịu và cần nhanh chóng đi đến bệnh viện xử lý ngay.

Empty

Vì thế, bạn không nên mang cây dơn làm quà tặng cho người khác và cũng không nên trồng trong nhà. Nếu quá yêu thích loại cây này, bạn chỉ nên đặt chúng trong một góc an toàn, ít phải va chạm với mọi người và khi chăm sóc, cần mang găng tay cản thận để đảm bảo không chạm vào nhựa cây cảnh này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link