3 mẫu váy yếm sành điệu giúp nàng 30+ ăn gian tuổi tác mà không bị chê "cưa sừng làm nghé"

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ gắn liền với phong cách preppy, váy yếm được nhiều cô gái yêu thích vì kiểu dáng đáng yêu và khả năng “ăn gian tuổi” trong mọi hoàn cảnh.

Váy yếm có nguồn gốc từ những chiếc tạp dề vào đầu thế kỷ XX, giúp người phụ nữ có thể dễ dàng gỡ chiếc tạp dề trước ngực để đem giặt mà không làm bẩn áo váy. Nhờ thành tựu cách tân của các nhà thiết kế thời trang mà váy yếm đã thoát khỏi gian bếp chật chội để trở thành lựa chọn hàng đầu của các cô gái trẻ khi xuống phố. 

Hai trong những chất liệu phổ biến được sử dụng để may váy yếm là da lộn hoặc vải nhung, phối với áo dài tay sẽ vô cùng phù hợp trong tiết trời se lạnh. Đây là cách phối căn bản nhất với váy yếm vải. Tuy nhiên vẫn có những kiểu váy yếm làm từ chất liệu hoặc có thêm họa tiết mà hiệu quả sành điệu chẳng hề thua kém. Dù bạn theo đuổi vẻ ngoài nữ tính hay năng động, đây vẫn là một mảnh ghép không thể thiếu trong tủ đồ mùa Hè.

Váy yếm denim

Váy yếm denim là lựa chọn phổ biến nhất vì được làm từ chất liệu kinh điển và có kiểu dáng trẻ trung. Thiết kế năng động và mang hơi hướng tomboy của yếm denim hẳn sẽ chiếm được tình cảm của nhiều tín đồ thời trang. Trông bạn sẽ “ngầu” hơn rất nhiều khi diện cùng giày sneakers và kính râm.

cach-phoi-do-voi-yem-vay-denim-ao-ren-Chloe-Helen-Miles

Váy yếm hoa

Nhắc đến mùa Hè ta không thể quên họa tiết hoa rực rỡ nhưng ít ai biết rằng đa phần váy yếm hoa lại được trưng dụng vào mùa thu để mix với các items khác khá hợp cảnh. Nếu muốn sở hữu vẻ ngoài nữ tính và bay bổng, bạn không nên bỏ qua chiếc yếm váy in hoa bằng cotton hay linen. Những chất liệu này không chỉ mềm mại cho da mà còn thoáng mát. Bạn có thể mặc cùng áo thun trắng cơ bản hoặc tạo điểm nhấn nổi bật với các lựa chọn màu sắc đối lập. 

cach-phoi-do-voi-yem-vay-hoa-imjennim

Váy yếm kaki

Kaki là loại vải đặc biệt được yêu thích trong mùa Hè. Dù được làm từ chất liệu nhân tạo nhưng chiếc yếm kaki vẫn sở hữu sự thoáng mát, khả năng hút ẩm tốt và một ưu điểm lớn là ít bị nhăn và dễ giặt ủi. Bạn hãy thử diện bộ váy yếm bằng kaki cùng áo linen mềm mại để cảm thấy thoải mái nhất. 

cach-phoi-do-voi-yem-vay-ao-tank-top-kryzzzie

Trong khi yếm denim mặc cùng áo ren trông vẫn đủ sang trọng cho một bữa tiệc tối thì váy yếm bằng chất liệu kaki kết hợp với áo thun cơ bản sẽ mang lại cảm giác thoải mái, phù hợp hơn cho nàng công sở hoặc các chuyến du lịch. 

Nếu không phải là “fan cứng” của cách phối đồ layer, bạn cũng có thể mặc yếm váy một cách riêng lẻ mà không cần mặc thêm áo thun bên trong. Bạn nên nhớ điều chỉnh dây đeo của yếm sao cho thoải mái và lựa chọn chiếc áo lót phù hợp, kín đáo là được.

Có thể thấy, váy yếm nay đã được các fashionista kết hợp một cách sáng tạo và hiện đại hơn. Tuy sở hữu kiểu dáng đơn giản nhưng váy yếm có thể linh hoạt biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link