Những món đồ thời trang sành điệu nhưng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, chị em nên chú ý

( PHUNUTODAY ) - Nhiều item thời trang tuy gợi cảm nhưng lại gây ảnh hưởng xấu cho vóc dáng và sức khỏe.

1. Váy nhựa bó sát

Những mẫu váy nhựa bó sát vào cơ thể sẽ giúp tôn lên vóc dáng thường được làm bằng nylon, polyester, acrylic hoặc nhựa latex. Tuy nhiên những bộ cánh này cũng đồng thời bó chặt khít, gây khó khăn cho quá trình vận động, đi lại. Chất nhựa bó sát cũng dễ khiến người mặc mất cân bằng khi di chuyển.

g

Chất vải nhựa ôm sát cũng làm cản trở quá trình thoát mồ hôi, gây bí bách và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Việc diện những bộ cánh này trong thời gian dài sẽ khiến da và cơ bị chèn ép, tạo hệ lụy xấu đến sức khỏe.

2. Quần skinny jeans

Quần skinny jeans là item tôn lên triệt để vòng 2 và đôi chân của người mặc nhưng dễ gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh, mạch máu, cản trở sự lưu thông máu. Ngoài ra, quần jeans bó sát còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, khả năng viêm nhiễm vùng kín. 

Empty

Nếu mặc quá chật còn làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của cơ chân, tác động xấu đến cột sống. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên diện quần skinny jeans tối đa 4 lần/tuần và đan xen với những mẫu quần dáng suông khác.

3. Giày cao gót

Việc sử dụng giày cao gót quá nhiều sẽ khiến chân bị chèn ép, gây sưng phồng, tụ máu. Những đôi giày có chất liệu cứng hoặc phần đế được thiết kế không hài hòa sẽ gây xước và bong da, chèn ép các ngón chân và thậm chí là biến dạng chân. Do đó, bạn nên đi đan xen giữa giày cao gót và giày bệt để bảo vệ đôi chân, ngoài ra, cũng nên hạn chế diện những đôi giày cao gót quá cao.

Empty

4. Đồ lót tạo hình cơ thể

Đây cũng là item chân ái của nhiều chị em, giúp định hình cơ thể thon gọn nhưng thường có kích cỡ nhỏ, bó chặt để tạo đường cong. Do đó, chúng cũng vô tình khiến da và các cơ quan trong cơ thể bị chèn ép, gây ảnh hưởng đến cơ và xương, cản trở quá trình lưu thông máu. Việc diện đồ lót định hình cũng có thể gây nhiễm trùng bàng quang.

5. Túi cỡ lớn

Nhiều chị em công sở thường sắm 1 chiếc túi cỡ đại vì to dễ để nhiều đồ, tuy nhiên những chiếc túi này cũng vô tình khiến bạn hình thành thói quen mang vác nặng 1 bên, về lâu về dài sẽ tác động xấu lên vùng vai và cột sống.

Bạn nên cân nhắc khi mang quá nhiều đồ trong 1 chiếc túi cỡ lớn, bạn chỉ nên mang những món đồ thật cần thiết mà thôi. Hoặc có thể chuyển sang sử dụng những mẫu túi có kích cỡ vừa phải để có được hình ảnh thanh lịch và chỉn chu hơn.

Như vậy có thể thấy, có những món đồ được coi là hot trend, tăng vẻ sành điệu cho chị em nhưng thực tế lại tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng khó lường đến sức khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link