3 mẹ con chủ quán ăn ở TP.HCM dương tính Covid-19, chưa rõ nguồn lây

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác minh trên địa bàn quận 3 có 3 ca dương tính với SARS-COV-2.

Trưa nay 20/5, TP.HCM ghi nhận nữ bệnh nhân Covd-19 là Đ.T.T. (58 tuổi) trú tại hẻm 287, Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM. Bà ở nhà riêng, bán quán ăn, có 3 người thuê trọ.

Qua điều tra ban đầu, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Kết quả cho thấy có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là con gái của bệnh nhân T.

Hẻm  287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 của bệnh nhân bị phong toả (Ảnh: Tuổi trẻ)

Hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 của bệnh nhân bị phong toả (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo nguồn tin trên Zing, một trong hai người con của bệnh nhân này từng đi Đà Nẵng, Nha Trang. Thông tin này đang tiếp tục được điều tra.

Trước đó, sáng 20/5, bà Đ.T.T. đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch khai báo y tế và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngay khi có kết quả nghi nhiễm, bệnh nhân đã được chuyển vào khu cách ly.

Mẫu bệnh phẩm được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

4 khoa tại Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo cũng bị phong toả (Ảnh: Giao thông)

4 khoa tại Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo cũng bị phong toả (Ảnh: Giao thông)

Trước khi đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bệnh nhân từng khám tại Trung tâm Y khoa Medic (254 Hòa Hảo, quận 10) vào ngày 19/5. Hiện trung tâm này đã bị phong tỏa và tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân.

Thành phố đang triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

Cũng theo thông tin trên Zing, người phụ nữ này có địa chỉ trong hộ khẩu là Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên, khoảng một năm nay, bệnh nhân không về quê.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link