Dịch Covid-19 khiến hơn 300 phóng viên, nhà báo ở Ấn Độ thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình tác nghiệp tại hiện trường, các nhà báo, phóng viên đã bị nhiễm Covid-19.

Đợt dịch Covid-19 thứ hai diễn ra tại Ấn Độ đã ảnh hưởng nặng nề lên đất nước này, bao gồm cả những nhà báo, phóng viên. Kể từ khi đợt dịch thứ 2 bùng phát, đã có hơn 300 nhà báo, phóng viên tại quốc gia tỷ dân thiệt mạng do nhiễm Covid-19 trong quá trình đi đưa tin, tác nghiệp.

Đáng buồn, những người này không được chính phủ Ấn Độ coi là những người làm công tác tuyến đầu chống dịch và không được ưu tiên tiêm chủng Covid-19. Nghiên cứu mới đây cho thấy, hơn 300 nhà báo và phóng viên đã thiệt mạng do nhiễm Covid-19 trong đợt dịch thứ 2 tại Ấn Độ.

Phóng viên, nhà báo trực tiếp đến hiện trường đưa tin đã bị nhiễm Covid-19

Phóng viên, nhà báo trực tiếp đến hiện trường đưa tin đã bị nhiễm Covid-19

Vào tháng 4/2021, trung bình mỗi ngày có 3 nhà báo hoặc phóng viên tử vong. Nhưng đến tháng 5/2021, con số này đã tăng lên 4 người mỗi ngày. Không chỉ phóng viên, nhà báo cao cấp mà những người đang làm việc tại các quận, huyện, thị xã và những ngôi làng trên khắp các bang và vùng lãnh thổ của Ấn Độ cũng thiệt mạng vì đại dịch.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất nặng nề tói người dân Ấn Độ

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất nặng nề tói người dân Ấn Độ

Đợt dịch thứ 2, Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 171 nhà báo và phóng viên trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2021 đến 16/5/2021. Ngoài 238 trường hợp tử vong được liệt kê bởi Viện Nghiên cứu Nhận thức, còn 82 trường hợp khác chưa được xác minh danh tính. Viện nói thêm rằng danh sách đã bao gồm tất cả những người đi đưa tin bên ngoài và làm việc trong văn phòng. Những người này bao gồm các phóng viên của các tổ chức truyền thông, chuyên gia truyền thông, dịch giả tự do, phóng viên ảnh vànhà báo công dân.

Virus corona đang hoành hành tại Ấn Độ là dạng đột biến, mang đặc tính lây lan nhanh của biến thể Anh và có khả năng né miễn dịch của biến thể Nam Phi nên được gọi là biến thể kép.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link