5 kiểu dùng điều hòa phổ biến nhưng lại là nguyên nhân chính tàn phá sức khỏe, hủy hoại làn da

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người có thói quen dùng điều hòa để thỏa mãn cơn nóng mà không biết rằng chính việc làm này đã vô tình hủy hoại sức khỏe bản thân.

Quên uống nước khi ngồi điều hòa kéo dài

Ngồi điều hòa mát khiến nhiều người quên đi cơn khát và quên mất rằng mình cần phải uống nước. Trong khi đó, ngồi điều hòa lâu thường khiến khô da, khô mắt, rát cổ. Tình trạng sẽ càng trở nên trầm trọng hơn nếu bạn không kịp thời bổ sung nước cho cơ thể.

Khi ngồi trong phòng điều hòa, bạn nên chuẩn bị sẵn 1 chai nước bên cạnh. Như vậy, bạn sẽ ghi nhớ việc uống nước dù không thấy khát. Ngoài uống nước, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp nước và khoáng chất cho cơ thể.

Trời càng nóng càng bật điều hòa ở nhiệt độ thấp

Bật điều hòa quá thấp không những tốn điện mà còn khiến cơ thể dễ bị sốc nhiệt do sự chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời. Dù trời nắng nóng, bạn cũng không nên để nhiệt độ thấp hơn bên ngoài 5 độ C. Trừ khi nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C bạn có thể để điều hòa 28 độ C.

sai-lam-khi-dung-dieu-hoa

Dùng điều hòa thì không cần dùng thêm quạt

Đã bật điều hòa thì thôi bật quạt để tránh lãng phí. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai nhưng rất nhiều người mắc phải. Dùng kết hợp quạt và điều hòa giúp bạn đỡ tốn điện hơn do bạn có thể sử dụng điều hòa ở nhiệt độ cao hơn. Không khí lạnh cũng đưa đều khắp phòng giúp người dùng khỏe hơn.

Ngồi phòng điều hòa mát lạnh ngay khi vừa đi ngoài trời nắng nóng hoặc ngược lại

Thói quen này có thể gây sốc nhiệt, thậm chí là làm tăng nguy cơ đột quỵ. Lý do là bởi cơ thể chưa kịp thích nghi với nhiệt độ phòng hoặc ngoài trời. Nhất là khi chuyển từ một chỗ quá nóng sang một chỗ quá lạnh và ngược lại.

Tốt nhất là bạn nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài trời khoảng 30 phút. Mở cửa phòng cho không khí bên ngoài lưu thông vào trong để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài. Còn khi đi ngoài trời nắng về, nên bật điều hòa ở nhiệt độ cao rồi hạ thấp dần chứ không bật nhiệt độ thấp từ đầu.

Ngồi trước điều hòa ngay khi vừa tắm đêm

Việc tắm đêm rất nguy hiểm, tắm đêm xong lại ngồi trước điều hòa thì càng nguy hiểm hơn. Nguyên do là nhiệt độ cơ thể thường giảm sau khi tắm. Nếu ngồi điều hòa thì sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động lưu thông máu, có thể khiến máu lên não chậm, ảnh hưởng tới nhịp đập của tim và huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link