3 mẹo hay rửa nho gột sạch bụi bẩn, ăn cả vỏ không lo hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Nho ra quả từng chùm nên rất khó rửa sạch. Thế nhưng, nếu biết những mẹo sau, bạn hoàn toàn yên tâm khi ăn.

Bạn cần nhớ nguyên tắc khi rửa nho là không rửa nho cả chùm. Hãy dùng kéo cắt từng trái nho ra. Lưu ý là hãy cắt, có để một đoạn cuống ngắn. Không nên dùng tay dứt từng quả vì khiến vỏ nho bị rách, nước và vi khuẩn dễ xâm nhập vào bên trong. Không những vậy điều này còn khiến nho dễ bị ủng, hỏng không bảo quản được lâu. Nước dong trên quả còn khiến nho bị nhạt, ăn mất hẳn vị ngon.

Sử dụng nước muối ấm

Đầu tiên, bạn dùng kéo cắt hết cuống và tách từng quả nho ra, nhưng nên giữ một đoạn cuống nhỏ để nho tươi lâu hơn.

Tiếp đó, cho nho vào bát muối rồi rửa qua. Sau đó cho nho vào bát to, rắc muối lên và đổ thêm nước ấm, ngâm khoảng 15 phút, cứ 5 phút dùng tay khuấy đều nước.

cach-bao-quan-nho-tuoi-lau-luu-y-khi-bao-quan-va-cach-bao-tipsnote-800x450-4

Khi khuấy hãy nhẹ nhàng để tránh làm nho bị dập và phải cho nước ngập nho. Cuối cùng, đổ bỏ nước muối và rửa nho lại với nước sạch.

Dùng baking soda và giấm rửa nho

Cho nho vào chậu, rắc baking soda lên khắp bề mặt. Cho nước vào và dùng tay khuấy đều. Ngâm nho trong khoảng 3 phút rồi đổ đi và rửa lại bằng nước sạch.

quy-trinh-rua-nho-dung-chuan-khong-phai-ai-cung-biet_800x400

Tiếp đó, rửa nho lại hai lần bằng giấm. Lúc này, dùng nước sạch đổ ngập mặt nho, và cho thêm một thìa giấm vào rồi khuấy đều. Ngâm nho trong khoảng 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Như vậy là đã hoàn toàn loại bỏ được hết bụi bẩn của nho.

Sử dụng bột mì

cach-rua-nho-sach-2

Cách làm sẽ giúp nho trông sáng màu hơn và loại bỏ hoàn toàn được lớp phấn bám bên ngoài của nho. Rửa nho qua bằng nước sạch sau đó cho nho ngâm vào nước có hòa lẫn bột mì khoảng vài phút rồi vớt nho ra và rửa lại bằng nước sạch một lần nữa. Đây là cách làm an toàn và dễ thực hiện.

Mẹo chọn nho ngon

Khi chọn nho, bạn nên chọn những quả có cuống tươi, vỏ căng, còn nguyên lớp phấn bên ngoài. Điều đó chứng tỏ nho tươi, không hoặc ít bị can thiệp bởi hóa chất hơn.

Ngược lại những quả nho cuống héo, quả với cuống lỏng lẻo, rời rạc, lớp vỏ cuống nhăn nheo đó là nho đã để lâu, giảm vị ngon và mất đi nhiều dưỡng chất tốt. Tất nhiên bạn cũng không nên đòi hỏi cuống nho phải xanh tươi hoàn toàn, bởi thời gian từ khi thu hoạch tại nước sản xuất đến khi nhập khẩu vào Việt Nam là một quá trình khá dài. Bạn chỉ nên hi vọng những chùm mà cuống còn tươing đối xanh. Nếu cuống và lá đều xanh tươi cũng nên đặt nghi vấn. Những chùm nho có cuống bị héo mà quả vẫn tươi rói cũng nên đề phòng.

Một giống nho dù ngọt đến đâu vẫn có chút vị chua thanh. Vì vậy bạn nên cẩn thận với những chùm nho có vị ngọt gắt, bởi rất có thể chúng là được xử lý bằng hóa chất.

Theo:  xevathethao.vn copy link