3 mẹo làm đẹp bằng loại lá quen thuộc giúp làn da sạch mụn, sáng hồng

( PHUNUTODAY ) - Các bài thuốc sử dụng lá khế chữa trị mụn là liệu pháp dân gian đã tồn tại từ lâu đời,

Cây khế có hoa màu đỏ tím, nhỏ với những cánh hình vuông. Quả khế có hình ngôi sao, khi chín có màu vàng cam. Khế chua thường dùng để nấu ăn, còn khế ngọt là loại trái cây được nhiều người yêu thích.

Lá khế có vị chát, thuộc nhóm thực vật tính lạnh, chứa nhiều khoáng chất quan trọng có khả năng sát trùng, tiêu viêm và kháng khuẩn cao. Lá khế sở hữu dồi dào các loại axit hữu cơ: Axit oxalic, axit tartric, axit succinic,… có tác dụng se mụn, giảm đỏ ửng, sưng tấy, đồng thời kích thích quá trình tổng hợp collagen, tăng khả năng đàn hồi cho da. Vitamin C trong lá khế còn có tác dụng giảm thâm, mờ sẹo mang lại làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Vitamin C trong lá khế còn có tác dụng giảm thâm, mờ sẹo mang lại làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Vitamin C trong lá khế còn có tác dụng giảm thâm, mờ sẹo mang lại làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Ngoài ra, trong lá của khế còn chứa nhiều chất kháng khuẩn, giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây ra dị ứng, ngứa da. Vì thế tắm lá khế trị ngứa là phương pháp dân gian đã được nhiều người áp dụng. 

Mặt nạ trị mụn

Lá khế chua trị mụn đem rửa sạch, sau đó tiến hành ngâm nước muối pha loãng khoảng 10 – 15 phút. Cho o cối giã nhuyễn hoặc sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn khoảng 30 giây. Lá khế sau khi xay nhuyễn đổ ra bát. Vệ sinh sạch sẽ da mặt bằng cách dùng rửa sữa rửa mặt với nước ấm. Tẩy tế bào chết bằng sản phẩm tẩy da chết.

Sau khi làm sạch da khô ráo, đắp phần lá khế chua trị mụn đã xay nhuyễn lên vùng da bị mụn. Sau đó, lấy lớp mặt nạ đó ra và rửa mặt sạch lại với nước ấm. Dùng khăn thấm nước lạnh lau lên mặt nhằm che khít lỗ chân lông.

Tắm lá khế trị mụn

Bạn chỉ cần lấy một bó lá khế chua hay ngọt đều được. Sau đó đem rửa sạch. Bạn cho vào nồi nước cùng với các loại như lá trẻ, lá bưởi… rồi đun sôi. Khi nước giảm nhiệt độ có thể mang ra tắm. Nên thực hiện tới khi mụn chấm dứt. Sau đó, bạn chỉ cần tắm lá khế duy trì với tần suất 1 lần trong tuần là được. Giải pháp này cũng rất tốt cho sức khoẻ của cơ thể nói chung.

Giải pháp này cũng rất tốt cho sức khoẻ của cơ thể nói chung.

Giải pháp này cũng rất tốt cho sức khoẻ của cơ thể nói chung.

Xông mặt bằng lá khế

Chuẩn bị lá tía tô, gừng, vỏ bưởi hoặc vỏ cam, quýt, chanh. Đem rửa sạch các nguyên liệu trên. Sau đó, bạn đun sôi. Trước khi xông mặt cần lưu ý mặt bạn cũng đã được làm sạch. Như vậy, lúc xông sẽ mang lại hiệu quả thải độc cao hơn. Quá trình này vừa giúp loại bỏ các chất độc hại cho da mà tinh dầu trong các nguyên liệu trên giúp nuôi dưỡng làn da. Xông mặt bằng lá khế không chỉ giúp trị mụn mà còn dưỡng da đều màu, trắng hồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link