3 món đồ thường thấy trong phòng ở khách sạn, lợi ích thật sự không phải để trang trí

( PHUNUTODAY ) - Khi thuê phòng khách sạn, hẳn bạn sẽ thấy trên giường có những món đồ như gối vuông, khăn trải ngang cuối giường,… Lợi ích thực sự của chúng là gì?

Những chiếc gối vuông

Thường thì một chiếc giường ở khách sạn sẽ có tổng cộng từ 3-4 chiếc gối gồm 2 chiếc gối nằm hình chữ nhất và 1-2 chiếc gối hình vuông. Những chiếc gối vuông này có một ý nghĩa lớn là vì sức khỏe của người nằm.

Đối với mỗi người, giấc ngủ chính là thời gian vàng để cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Và chiếc gối là một trong những phần quan trọng nhất quyết định chất lượng của giấc ngủ. Các nhà khoa học cho biết, đặt một chiếc gối dưới chân sẽ giúp các cơ bắp được thoải mái, đảm bảo máu lưu thông tốt nhất.

Gối vuông chính là gối dùng để gác chân chứ không phải gối ôm hay trang trí như nhiều người thường lầm tưởng.

Khi ngồi trên giường xem tivi, đọc sách hay lướt điện thoại,… bạn có thể dùng gối vuông để tựa lưng.

Tấm vải, khăn trải ngang giường

Đây cũng là vật dụng được bắt gặp thường xuyên tại các phòng khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Tác dụng thật sự của nó là ngăn không cho bụi hay các chất bẩn dính vào chăn và ga giường. Có thể kể tới các chất bẩn như thức ăn, vết giày, dép,… Vì nhiều người có thói quen sử dụng đồ ăn, thức uống ở trên giường hay khi nằm đặt cả giày lên giường.

Điều này dễ khiến thức ăn đổ hoặc vương ra giường, làm bẩn ga trải giường, nhất là loại ga màu trắng.

Khi ăn vặt, uống trà hay thậm chí là ăn sáng tại giường bạn nên sử dụng tấm khăn này để tránh đồ ăn, thức uống có thể làm bẩn ga giường.

Ngoài ra, còn một số loại bụi bẩn khác như bụi trong không khí, bụi từ ba lô, vali hay túi xách khi khách đặt trực tiếp lên giường. Tấm khăn này giống như một vật cách ly, ngăn phần nào vi khuẩn, bụi bẩn từ những đồ đạc như thế lên ga giường. Nhờ đó mà việc vệ sinh ga gối cũng trở nên dễ dàng hơn.

Thường thì gối vuông và khăn trải ngang giường sẽ có màu sắc tương đồng với nhau. Vì vậy mà chúng cũng giúp làm tăng thêm sự đẹp mắt và thẩm mỹ cho không gian.

Ghế ở cuối giường

Empty

Một số khách sạn cao cấp sẽ có thêm ghế kê ở ngay cuối giường. Chiếc ghế này cũng có rất nhiều công dụng hữu ích.

Thứ nhất là ghế giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Thứ hai nó được xem như những chiếc ghế nghỉ tạm. Khi bạn cần đi tất, cởi đồ thì có thể tận dụng chiếc ghế này làm điểm tựa.

Thứ ba nó được dùng để bạn đặt tạm đồ dùng lên đó. Chẳng hạn các vật dụng như túi xách, vali, ví, quần áo, sách, điều khiển tivi,…

Theo:  xevathethao.vn copy link