Đây là 6 việc bạn cần làm khi rời khách sạn ai cũng cần biết để không gặp rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Trước khi trả phòng thực hiện 6 việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và được đánh giá là người văn minh lịch sự.

Ngày nay, du lịch là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi người. Khi đi du lịch, chỗ nghỉ ngơi được du khách lựa chọn đó chính là khách sạn, nhà khách. Khách sạn luôn cung cấp, đáp ứng mọi dịch vụ để du khách có trải nghiệm thuê phòng tốt nhất. Đổi lại, du khách cũng cần lưu ý những quy định của khách sạn. Trước khi trả phòng, bạn nên thực hiện những cách ứng xử lịch sự dưới đây như lời cảm ơn tới khách sạn.

Danh sách các quy tắc dưới đây mọi người nên tuân theo trước khi trả phòng khách sạn:

1. Mở cửa sổ để không khí trong lành tràn vào

day-la-6-viec-ban-can-lam-khi-roi-khach-san_1

Những người phải dọn dẹp phòng phải rất nhanh chóng, khẩn trương để những khách mới có thể nhận phòng và không phải lúc nào cũng dễ dàng thông gió cho không gian căn phòng. Các nhà quản lý khách sạn cho biết, bạn mở cửa sổ để làm sạch không khí trong phòng sẽ thực sự có ích cho họ. Việc làm này chỉ mất 1 giây nhưng sẽ giúp căn phòng được thoáng khí và vi khuẩn,  mùi của bạn sẽ không bị vương lại trong phòng.

2. Giữ vệ sinh sạch sẽ 

day-la-6-viec-ban-can-lam-khi-roi-khach-san_2

Việc dọn vệ sinh tại khách sạn nằm trong chi phí mà khách phải chi trả, cũng chẳng có quy định du khách phải giữ căn phòng sạch sẽ gọn gàng. Tuy nhiên, nếu là một người lịch sự và hành động văn minh, bạn nên tự tay dọn dẹp hết những thứ mình bày bừa trước khi trả phòng. Bạn nên gom rác mình sử dụng vào trong chiếc túi. Nếu vứt bừa bãi, nhân viên phục vụ phòng sẽ tốn khá nhiều thời gian để quét dọn. Việc giữ vệ sinh giúp nhân viên cảm thấy thoải mái hơn, cũng có thể khiến bạn trở nên lịch thiệp trong mắt người khác.

3. Mang đồ miễn phí hoặc được tặng về 

day-la-6-viec-ban-can-lam-khi-roi-khach-san_3

Các khách sạn luôn cho phép và khuyến khích du khách mang một số đồ dùng trong phòng về để tái sử dụng, đỡ công nhân viên vệ sinh phải dọn dẹp và vứt đi. Điều này giúp tránh lãng phí và giúp họ quảng bá thương hiệu nhờ logo in trên đồ vật. Những thứ này thường là đồ trong phòng tắm như dầu gội, sữa tắm, lược, bàn chải, kem đánh răng loại dùng một lần.

4. Đừng sử dụng bất cứ thứ gì bạn không thực sự cần

Nếu bạn đi du lịch một mình và nhận phòng có hai giường, đừng sử dụng cả hai nếu bạn có thể thoải mái chỉ với một chiếc giường. Điều đó giúp cho công việc của những người dọn dẹp có thể giảm bớt.

5. Đừng dọn giường

day-la-6-viec-ban-can-lam-khi-roi-khach-san_4

Sẽ là lịch sự nếu bạn làm một số công việc dọn dẹp cơ bản trước khi trả phòng khách sạn. Ví dụ, bạn có thể vớt tóc ra khỏi ống xả, gom nhặt những chai nhựa, rác do mình xả ra vào thùng rác và làm sạch mọi chất dịch cơ thể từ các bề mặt khác nhau. Nhưng bạn không nên dọn giường bởi các nhân viên sẽ phải dọn lại một lần nữa. Sau khi bạn trả phòng, nhân viên phục vụ sẽ vệ sinh giường, thay ga giường, chăn và gối. Một chiếc giường được gấp gọn gàng ngăn nắp lại khiến tốn thời gian của họ.

6. Đừng gấp khăn bẩn

day-la-6-viec-ban-can-lam-khi-roi-khach-san_7

Các nhân viên khách sạn nói rằng cách thích hợp để xử lý khăn tắm đã qua sử dụng là gom chúng vào một nơi, chẳng hạn như bồn tắm, giá để khăn hoặc sàn phòng tắm, giúp họ dễ dàng nhặt chúng để làm sạch. Đừng gấp chúng trên kệ vì sẽ nhân viên thu dọn có thể khó phân biệt chúng thực sự đã được sử dụng hay chưa.

7. Sắp xếp tất cả đồ đạc và phụ kiện như khi bạn đặt chân đến

day-la-6-viec-ban-can-lam-khi-roi-khach-san_5

Bạn cần đặt điều khiển từ xa của TV, điều hoà trên giá đỡ TV, dao kéo trên bàn và ghế vào vị trí của chúng. Một người dọn dẹp có khoảng 20-30 phút để làm cho căn phòng trông hoàn hảo, vì vậy việc sắp xếp những thứ như vậy sẽ thực sự giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn.

8. Trả phòng đúng giờ

Tại phần lớn khách sạn, giờ nhận phòng (check-in) và trả phòng (check-out) luôn được quy định rõ ràng, thường vào phòng lúc 14h và trả phòng lúc 12h. Khi trả phòng, bạn nên đúng giờ hoặc tốt hơn hết là trả phòng trước 30 phút. Điều này giúp các nhân viên kịp thời gian dọn dẹp phòng để đón lượt khách tiếp theo. Nhiều trường hợp nếu bạn không trả phòng đúng giờ, bạn có thể tính thêm tiền thuê phòng.

Theo:  xevathethao.vn copy link