3 mỹ nhân Hàn đình đám bật mí công thức chăm sóc tóc chắc khỏe, bóng mượt

( PHUNUTODAY ) - Để có được mái tóc dài mượt là ước mơ của bất cứ bạn gái nào nhưng muốn vậy thì cần có bí quyết để nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc đó.

Jun Ji Hyun

Cô là tượng đài nhan sắc xứ Kim Chi. Ngoài việc chú ý đến việc chăm sóc da, "mợ Chảnh" còn rất quan tâm đến mái tóc. Jun Ji Hyun từng bật mí rằng ngoài việc thường xuyên ủ tóc, cô ấy còn sử dụng phương pháp gội đầu ngược để bổ sung dưỡng chất cho tóc. Đây là cách thay đổi thứ tự thông thường, dùng dầu xả phần chân tóc cho tóc suôn mềm, bóng mượt trước sau đó mới quay lại gội phần chân tóc.

saohantocdep5

Suzy

Suzy cho biết để chăm sóc tóc, cô thường chú ý đến nhiệt độ của máy sấy tóc. Sau khi gội đầu, để tóc khô nhanh hơn thì chúng ta thường sấy tóc ở nhiệt độ cao nhưng ít ai biết rằng việc này không hề có lợi cho mái tóc. Khí nóng từ máy sấy tóc khiến tóc dễ bị khô, gãy và chẻ ngọn, chính vì vậy dù có hơi lâu nhưng Suzy vẫn quyết định chọn nhiệt độ khá thấp để sấy tóc. Đây là cách tuyệt hay để cô nàng chăm sóc tóc cho bản thân mình.

saohantocdep3

Seolhyun

Chất tóc của Seolhyun khá tốt. Nữ ca sĩ đã từng tham gia quảng cáo dầu gội đầu. Điều mà Seolhyun quan tâm nhất ở một mái tóc đẹp thực ra chính là “độ bồng bềnh”. Khi chọn dầu gội, Seolhuyn thường lựa chọn những dầu gội làm tăng độ chắc khỏe của tóc.

saohantocdep1

Một số cách đơn giản giúp bạn gái có mái tóc chắc khỏe, dài mượt

Bổ sung chất đạm

Chế độ ăn uống hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng không chỉ làm đẹp cho làn da mà còn giúp da đầu và tóc luôn chắc khỏe. Cấu tạo chủ yếu của tóc là từ chất đạm nên cần lượng 45g protein mỗi ngày. Protein có nhiều trong các thực phẩm như: Thịt nạc, thịt gia cầm, cá, đậu, trứng... chính là gợi ý của các chuyên gia. 

Sử dụng dầu gội thích hợp

Cần nắm rõ tóc mình thuộc loại nào (dầu, bình thường hay khô) và tìm sản phẩm phù hợp với tóc. Khi mua dầu gội, bạn cần phải chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình (ví dụ như trị gàu, chống rụng tóc…). Tránh mua dầu gội đầu có các thành phần tẩy rửa mạnh, chẳng hạn như ammonium lauryl.

Sử dụng dầu xả đặc trị

Sử dụng dầu xả sau khi gội là một bước quan trọng để giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, mềm mại và sáng bóng. Dùng dầu xả đặc trị một vấn đề, ví dụ như phục hồi tóc hư tổn hoặc giúp tóc vào nếp.

Vuốt kem xả lên phần ngọn tóc, tránh để dầu xả tiếp xúc với chân tóc vì sẽ làm hư tóc. Bạn ủ tóc trong 2–3 phút và gội lại với nước. Bạn không cần dùng kem xả thường xuyên, khoảng 1–2 lần mỗi tuần là tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link