3 nên, 3 không vào buổi sáng: Nhớ làm đúng để duy trì sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể chúng ta tràn đầy năng lượng. Để duy trì sức khỏe luôn ổn định theo thời gian bạn nhớ lưu ý những điều này.

3 việc nên làm đủ vào buổi sáng

Uống một ly nước ấm sau khi thức dậy

Khi bụng còn đang trống rỗng vào buổi sáng bạn nên uống một ly nước. Buổi sáng khi mới thức dậy cơ thể đang ở trong trạng thái mất nước. Việc uống nước sẽ giúp cơ thể bổ sung độ ẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp làm sạch dạ dày và đường ruột, đẩy bỏ độc tố tích tụ ra ngoài.

Đi đại tiện

Bạn nên hình thành cho mình thói quen đi đại tiện vào sáng sớm vì đây là lúc cơ thể dễ dàng bài tiết chất độc dư thừa ra ngoài. Khi đó bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh, minh mẫn hơn khi duy trì được việc làm này mỗi ngày.

Ăn một bữa sáng bổ dưỡng

Bữa sáng vẫn được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy bạn đừng bao giờ bỏ qua bữa sáng. Khi bạn bỏ bữa sáng, cơ thể không những sẽ thiếu sức sống, mất năng lượng mà còn ảnh hưởng xấu cho các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể.

3 việc không nên làm vào buổi sáng

Ngồi bật dậy và đứng lên ngay

Sau khi vừa thức dậy, nhiều người có thói quen ngồi bật dậy và đứng lên ngay. Đặc biệt là những người dậy muộn, sát với giờ đi làm. Tuy nhiên, đây không phải thói quen tốt, đặc biệt với người trung niên và người cao tuổi. Thói quen này tưởng đơn giản nhưng nó có thể gây ra tình trạng chóng mặt, ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Tập thể dục cường độ cao

Khi mới thức dậy cơ thể của chúng ta vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Lúc này chức năng xương vẫn chưa ổn định nên việc vận động mạnh dễ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Tắm nước quá nóng

Nhiều người thích tắm nước nóng buổi sáng vì nó giúp họ cảm thấy sảng khoái, thư thái đầu óc. Thế nhưng nhiệt độ của nước quá nóng có thể gây kích ứng, ngứa và khô da.

Theo chuyên gia về da liễu cảnh báo tắm nước nóng, nhất là nước nóng quá lâu sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Kết quả là chúng ta dễ bị khô da, hay kích ứng, viêm, đỏ, ngứa.

Mặc dù thói quen tắm buổi sáng là tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên lưu ý nhiệt độ của nước chỉ nên duy trì ở mức 37 độ C để nhằm tránh những ảnh hưởng tới làn da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link