Sau tuổi 60, có 6 vấn đề sức khỏe cần chú ý, số 1 tưởng nhỏ nhưng có thể gây bệnh trọng

( PHUNUTODAY ) - Tuổi tác càng cao thì con người càng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Dù là những vấn đề nhỏ bạn cũng nên chú ý.

Sức khỏe răng miệng

Khi con người già đi, sức khỏe răng miệng của chúng ta có xu hướng bị tổn hại. Việc vệ sinh răng miệng đúng cách là cửa ngõ dẫn đến sức khỏe tổng thể tốt. Trong khi đó, vệ sinh răng miệng kém có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm các vấn đề về tim, nhiễm trùng đường hô hấp, sa sút trí tuệ, ung thư,…

Vì vậy, ở độ tuổi nào bạn cũng cần giữ gìn sức khỏe răng miệng và đi khám và làm sạch định kỳ.

Hụt hơi

Tuổi tác cùng với việc thiếu tập thể dục khiến các động mạch tim và tim trở nên kém hơn. Để tránh điều này bạn nên kiểm soát huyết áp ngay khi bạn biết nó bắt đầu tăng. Bạn cũng nên tập thể dục tim mạch (đi bộ, đi xe đạp, chạy) thường xuyên và dành 150 phút tập thể dục tim vừa phải mỗi tuần.

Chân bị sưng tấy lên

Thức ăn mặn có thể làm cho áp lực tăng máu của bạn và gây ra sưng chân của bạn. Ở những người đã có triệu chứng, bác sĩ có thể kể đơn thuốc lợi tiểu để giúp loại bỏ chất lỏng đang tích tụ.

Các vấn đề về giấc ngủ

Khi chúng ta già đi, giấc ngủ có thể trở nên khó khăn hơn. Một phần là do cơ thể chúng ta sản xuất ít hormone tăng trưởng và melatonin hơn.

Để cải thiện thói quen ngủ, bạn nên tắt các thiết bị điện tử của bạn trước khi đi ngủ. Việc tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo khiến cơ thể chúng ta tiết ra ít melatonin hơn, làm chậm quá trình bắt đầu giấc ngủ và dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém.

Đau nhức mãn tính, vết thương và cơ thể cứng

Lão hóa có thể dẫn đến thoái hóa cột sống và khớp. Chính vì vậy mà nhiều người lớn tuổi cần phải phẫu thuật thay khớp.

Do đó, hãy chăm sóc cơ thể của mình thật tốt kể cả công việc trị liệu thần kinh cột sống, vật lý trị liệu hay tập thể dục để giảm đau, phục hồi chức năng và ngăn chặn quá trình thoái hóa.

Chuột rút chân

Mất nước, mất cân bằng điện giải có thể khiến bạn cảm thấy đau nhói ở chân. Bạn nên uống đủ nước và bổ sung magie vì điều này giúp ích cho việc ngăn ngừa chuột rút ở chân.

Nếu tình trạng kéo dài thì bạn nên nói chuyện với bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Ở độ tuổi sau 60 bạn cần tập trung vào mục tiêu duy trì một thể trạng tốt và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Chế độ ăn uống và tập thể dục là hai thay đổi quan trọng nhất. Một chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì hoạt động thể chất luôn là điều tốt ở mọi lứa tuổi. Làm tốt sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề sức khỏe trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link