3 ngành học đang khát nhân lực nhất trong 5 năm tới: Ra trường không sợ thất nghiệp, lương khởi điểm từ 10 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những ngành học có tiền năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, nhu cầu nhân sự được dự báo luôn ở mức cao trong 5-10 năm tới.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ, luôn cần nguồn nhân lực hùng hậu. Đây là một một ngành hot nhất trong giai đoạn hiện nay và được dự báo là sẽ không có dấu hiệu giảm nhiệt trong 5-10 năm tới.

Cuộc cách mạnh công nghệ bùng nổ nghĩa là ngành công nghệ thông tin ngày càng cần nguồn nhân lực lớn hơn. Năm nào đây cũng là ngành học được nhiều thí sinh lựa chọn. Ngành này đem lại cơ hội việc làm lớn, tiềm năng phát triển tốt, mức thu nhập hứa hẹn.

3-nganh-khat-nhan-su-nhat-trong-5-nam-toi-01

Theo báo cáo hướng dẫn lương năm 2022 của đơn vị chuyên tuyển dụng, tính lương và các giải pháp nhân sự cho thấy mức lương của ngành công nghệ thông tin cao nhất là 400 triệu và thấp nhất là 15 triệu.

Theo một thống kê khác, thu nhập bình quân của một kỹ sư công nghệ thông tin mới ra trường dao động từ 10-20 triệu/tháng, thậm chí có sinh viên mới ra trường đã có thể nhận mức lương 30-40 triệu/tháng.

Thiết kế đồ họa

Đây cũng là một ngành đang có nhu cầu nhân lực lớn. Thống kê của Trung tâm dự báo nhân lực và thị trường lao động TP.HCM cho thấy tính đến năm 2021, nhu cầu nhân lực cho ngành thiết kế đồ họa có thể lên tới hơn 1 triệu lao động. Tuy nhiên, nguồn nhân lực hiện tại của Việt Nam vẫn chưa đáp ứng con số này.

Với tình trạng khát nhân lực và thời đại công nghệ số lên ngôi, ngành thiết kế đồ họa ngày càng có nhiều cơ hội làm việc.

3-nganh-khat-nhan-su-nhat-trong-5-nam-toi-02

Sinh viên ra trường có thể tìm được những công việc với lương khởi điểm lên tới 10 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệp, lương có thể lên 15 triệu/tháng. Nhân sự có kinh nghiệp tốt, tính sáng tạo thì mức lương càng cao, có thể lên tới 3.000 USD ~ 70 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, người làm trong ngành thiết kế đồ họa không chỉ làm cố định tại một công ty mà có thể tham dự vào nhiều dự án bên ngoài, làm thêm tại nhà... Đây là những công việc có thể mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Marketing và quan hệ công chúng

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay, marketing và quan hệ công chúng là ngành học được nhiều thí sinh lựa chọn, có điểm chuẩn đầu vào rất cao. Nhiều trường lấy điểm chuẩn lên tới 28-28,5 điểm.

Trên thực tế, trong xu thế hội nhập toàn cầu, ngành truyền thông, marketing và quan hệ công chúng ngày càng có nhiều cơ hội phát triển.

3-nganh-khat-nhan-su-nhat-trong-5-nam-toi-03

Cho đến năm 2025, ngành Marketing sẽ cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm (theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM). Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cho thấy, marketing vẫn là ngành tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao nhất.

Ngành này cũng có mức lương ổn định nhất. Theo khảo sát tại các trang tin tuyển dụng hiện nay, một chuyên viên marketing, truyền thông có thể nhận mức lương khởi điểm từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng. Các vị trí quản lý, trưởng phòng, mức lương sẽ từ 25-30 triệu/đồng. Vị trí giám đốc marketing có thể nhận 45-50 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn tùy thỏa thuận theo năng lực. Nhân sự làm cho các công ty nước ngoài có thể hưởng mức lương lên tới hàng nghìn USD.

Theo:  xevathethao.vn copy link