3 nghiệp báo là lý do khiến hôn nhân đổ vỡ, muốn hạnh phúc vợ chồng tự dặn nhau tuyệt đối tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Thành vợ thành chồng rồi thì không có nghĩa là sống yên ổn bên nhau cả đời. Con người không tin vào Phật, không tin vào nghiệp báo. Nhưng hãy nhớ rằng nghiệp báo chính là kết quả từ bản tính, từ cách hành xử mỗi chúng ta.

Tội tà dâm

Đây chính là tội nặng nhất mà con người mắc phải. Đức Phật dạy: Vạn ác dâm cầm đầu, tức trong ngàn vạn tội ác thì tội tà dâm là tội chịu nhiều nghiệp báo nhất.

Một khi đã kết hôn rồi thì đừng bao giờ có ý niệm qua lại với bất kỳ ai khác nữa. Bởi đối phương không thấy, nhưng ông Trời có mắt, quả báo thường đến muộn nên nhiều người không biết sợ mà thôi.

Lừa gạt tình cảm người khác, phản bội lại vợ, lại chồng, ruồng rẫy gia đình, chỉ để thỏa mãn ích kỷ của cá nhân thì đừng bao giờ mong có hạnh phúc.

hon-nhan-do-vo-min-10

Làm người, nhất định phải giữ phẩm giá cao quý, trong sạch, không quan hệ bất chính, cũng không dối trá lừa gạt tình cảm của ai cả. Một lòng chung thủy với vợ với chồng, chắc chắn hôn nhân sẽ yên ấm. Cũng đừng vì ''ông ăn chả mà bà ăn nem'', đừng thấy người ta mắc nghiệp thì mình cũng phải trả thù lại.

Tội sát sinh

Tội sát sinh là vô cùng nặng, chắc chắn sẽ phải chịu nghiệp báo. Phật dạy, nhân duyên chính là một loại phúc, nhân duyên tốt là do phúc báo lành, nhân duyên xấu là bởi gieo rắc ác nghiệp.

hon-nhan-do-vo-min-3

Sát sinh chính là nghiệp ác, tạo nghiệp ác thì vĩnh viễn cũng khó mà gặp được nhân duyên tốt. Kết duyên ác chỉ có gặp kẻ thù hoặc oan gia mà thôi.

Thế nên muốn gặp được nhân duyên tốt đẹp, muốn hôn nhân hạnh phúc thì tuyệt đối đừng bao giờ sát sinh, đồng thời khuyên nhủ mọi người không nên sát sinh.

Tội bất hiếu

Đạp Phật chỉ ra rằng hiếu thảo được xem là đứng đầu của trăm hạnh phúc, còn bất hiếu là trọng tội mãi không thể tha thứ.

Tại sao điều này lại liên quan đến hôn nhân. bởi một người ngay cả cha mẹ mình cũng không thể đối xử tốt thì họ còn có thể tốt với ai được, có thể chung sống hòa hợp với ai được.

phat-day-chi-khi-lam-tot-1-viec-vo-chong-moi-vuot-qua-hoan-nan

Bất kỳ ai ngược đãi cha mẹ sẽ nhận lấy quả báo đời đời. Dù gây dựng nhiều phúc đến mấy cũng mất hết, kiếp này chịu không kết, sang kiếp sau sẽ chịu tiếp.

Trong khi đó những người con hiếu kính, chẳng những được đền đáp công ơn của cha mẹ mà còn tạo ra nhiều phước lành cho chính mình. Người có phước báo sẽ có thiện duyên, người có ác báo ắt sẽ dẫn đến ác duyên. Người hiếu thuận với cha mẹ thì tâm ắt rộng rãi, duyên lành tự dưng sẽ đến.

Theo:  xevathethao.vn copy link