Đời người có 3 thứ phải quản kỹ, nừa đời sau phúc đức càng nhiều: Đó là 3 thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Một người có 3 thứ phải quản cho kỹ, nửa đời sau hưởng phúc đức lớn, vô lo vô nghĩ

Cổ nhân nói phải quản lý cái miệng của mình

Cổ nhân dạy: Sự khôn ngoan đến từ việc lắng nghe và sự hối hận đến từ những lời nói. Người không có tài hùng biện và không biết giữ im lặng sẽ gặp bất hạnh.

Lời nói ra rất dễ dàng, chỉ cần phải lần uốn lưỡi, khéo mở môi là được. Nhưng lời nói ra sẽ có tốt, có xấu, có những điều không nói không được, càng nói càng dẫn tai họa vào nhà mình.

Thế nên cho dù bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời thì cũng phải học cách quản lý tốt cái miệng của mình.

poliglotas_idiomas

Nghĩa là bạn phải quản lý từng câu, từng chữ nói ra. Đây chính là những viên gạch lát con đường dưới chân. Đã là người khôn ngoan có thể ít công to, được lợi trăm bề.

Còn kiểu người nói năng thô lỗ, không cân nhắc trước sau sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

Cổ nhân nói phải quản lý cơ thể của mình

Một khi con người sống không có sự kiềm chế, chỉ biết phung phí cơ thể thì chắc chắn bệnh tệt sẽ đến, phúc đức sẽ mất đi.

Có nhiều người khi làm việc thì thường xuyên tiệc tùng, ăn uống, đi giao du khách hàng, đối tác. Có những vị trí khó mà từ chối được chén rượu. Cứ thế thì sức khỏe ngày càng đi xuống, đi khám thì phát hiện ra bị đường huyết cao, gan nhiễm mỡ.

Comment-créer-des-limites-avec-des-membres-de-la-famille-758x426

Có nhiều người chấp nhận từ bỏ công việc để đảm bảo sức khỏe của chính. Suy cho cùng thì một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để đi đường dài và chúng ta luôn cần đặt sức khỏe lên ưu tiên hàng đầu. Muốn xây dựng lý tưởng thì trước hết phải xây dựng được nền tảng sức khỏe.

Cổ nhân nói phải quản lý trái tim của chính bạn

Đối thủ lớn nhất trong cuộc đời chính là chúng ta. Hình thể của chúng ta có giới hạn nhưng suy nghĩ, tư duy và dục vọng là vô biên. Chúng có thể trở thành vực sâu vô đáy có thể nuốt chửng mọi thứ, cũng có thể thổi phồng và biến tấu mọi sự vật sự việc.

1617349186176-1562950701782-700x400 (1)

Con người sống hãy biết tin vào suy nghĩ của mình, quan tâm đến người khác chắc chắn sẽ giúp bạn ngày càng được yêu mến hơn. Khi bạn giữ được tâm trạng ổn định, không bị những chuyện bên ngoài quấy nhiễu thì tâm trí sẽ thanh thản, minh mẫn hơn rất nhiều.

Nhưng cũng đừng để trái tim quyết định hết thảy vì con tim luôn bị cảm xúc chi phối. Nếu bản thân chúng ta còn chưa hiểu rõ về chính mình thì những lầm tưởng đó có thể khiến bạn lạc đường, đánh mất phương hướng xác đáng.

Không giữ mồm thì dễ rước họa vào thân, không giữ gìn sức khỏe thì chính là đánh mất tài sản vô giá. Không quản lý được trái tim thì sẽ luôn bị cảm xúc chi phối dẫn đến lạc đường lầm lối.

Theo:  xevathethao.vn copy link