4 chuyện gia đình người khôn ngoan chẳng hé răng nửa lời, kẻ dại dột kể hết cho bàn dân thiên hạ

( PHUNUTODAY ) - Có những chuyện gia đình bạn chỉ nên để mình và những người thân trong gia đình biết chứ đừng dại kể lể với ai.

Người xưa đã dạy: Lời nói như bát nước đổ đi. Nước đã đổ đi rồi thì làm sao lấy lại được nữa. Vì vậy, bạn cần cân nhắc xem nên nói điều gì và nên giữ kín điều gì.

Có những chuyện bạn chỉ nên giữ cho người trong gia đình mình biết chứ đằng kể với ai. Kể những câu chuyện này chỉ khiến bạn và những người trong gia đình bạn thêm bẽ mặt.

Chuyện vợ chồng cãi vã

Vợ chồng là chim cùng rừng, cây liền cành, dù yêu nhau đến đâu nhưng khi ở chung một mái nhà, cả hai cũng không tránh khỏi mâu thuẫn, cãi vã. Đây là điều hết sức bình thường và gia đình nào cũng vậy mà thôi. Có câu nói: "Vợ chồng đóng cửa bảo nhau".

1

Vì vậy, bất cứ chuyện gì, vợ chồng bạn nên cùng nhau giải quyết chứ không nên kể ra để người ngoài biết. Người ngoài không ở trong hoàn cảnh của bạn nên khó có thể cho được lời khuyên chính xác.

Không những thế, chuyện gia đình của bạn đôi khi lại thành trò tiêu khiển của nhiều người. Bạn cũng đừng phàn nàn về chồng mình với người khác. Điều này có nghĩa là bạn không tôn trọng, không biết giữ thể diện cho chồng.

Chuyện bạn thiếu thốn tiền bạc

Tiền bạc không phải là thứ quan trọng nhất nhưng cũng là nền tảng để mỗi gia đình có thể tồn tại. Không có tiền, thử hỏi vợ chồng bạn sẽ sống làm sao, nuôi con như thế nào và chi trả sinh hoạt phí bằng gì?

Tuy vậy, việc làm ăn của vợ chồng bạn không phải lúc nào cũng thuận lợi. Nếu thực sự thiếu tiền, bạn cũng đừng chia sẻ với người thân, bạn bè của bạn. Những người đó chưa chắc đã giúp được bạn nhưng họ có thể mang câu chuyện nghèo khó, thiếu thốn của bạn đi kể cho những người khác biết.

3

Trên đời này không có sự đồng cảm vĩnh cửu, trừ khi bản thân bạn trải qua những gì người khác đã trải qua, bạn mới có thể hiểu được khó khăn của người khác. Khi gặp khó khăn, bạn chớ nên than khổ, cũng đừng vay tiền của người khác. Vay quá nhiều thì tất nhiên bạn không thể vay từ họ. Vay quá ít, bạn sẽ không giải quyết được vấn đề, thậm chí còn ảnh hưởng đến tình cảm.

Bí mật riêng tư

Mỗi người đều có những bí mật nho nhỏ của riêng mình. Nhưng bí mật chỉ là bí mật khi bạn không nói chuyện này cho ai biết. Nếu bạn tiết lộ bí mật này, người biết được bí mật có thể gây bất lợi cho bạn. Việc tiết lộ bí mật, chuyện riêng tư, cá nhân của bạn cho người khác chẳng khác nào bạn tự gây rắc rối cho bản thân mình.

Vì vậy, nếu bạn có bí mật của riêng mình, dù tốt hay xấu cũng đừng nói cho người khác biết. Là một con người, điều đáng sợ nhất là: tất cả những đau khổ của bạn lại là thú vui để người khác tiêu khiển.

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu

Mẹ chồng nàng dâu là vấn đề mà người phụ nữ nào cũng gặp phải thôi. Chẳng có mẹ chồng nào vừa ý hết với con dâu cũng chẳng con nàng dâu nào coi mẹ chồng như mẹ đẻ.

Do sự khác biệt về huyết thống, tầm hiểu biết, cách nói, cách làm, chuyện mẹ chồng - nàng dâu tất yếu dẫn đến mâu thuẫn gia đình triền miên.

Tuy vậy, mẹ chồng và nàng dâu cũng là người ở trong gia đình. Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu cũng không phải chuyện gì hay ho để bạn bạn kể lể mỗi ngày. Những người nghe chuyện của bạn, người cảm thông, chia sẻ thì ít, người mỉa mai, chê trách bạn thì nhiều. Vì vậy, tốt nhất, trước mặt người ngoài, bạn không nên kể chuyện mẹ chồng - nàng dâu với người khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link