3 “người nhiệt tình” này xuất hiện: Hãy đề phòng ngay "Tiểu nhân" hãm hại

( PHUNUTODAY ) - Nếu 3 loại “người nhiệt tình” này xuất hiện xung quanh bạn, rất có thể họ là tiểu nhân đến hãm hại bạn, cần phải nâng cao cảnh giác.

Sống trên đời này không thiếu kẻ tiểu nhân luôn muốn hãm hại người khác. Khi kết giao với kẻ tiểu nhân cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đứng trước nguy hiểm lớn có thể đến bất cứ lúc nào. Nếu 3 loại “người nhiệt tình” này xuất hiện xung quanh bạn, rất có thể họ là tiểu nhân đến hãm hại bạn, cần phải nâng cao cảnh giác.

1. Người đến gần bạn và nhắc về quá khứ thường chỉ vì lợi ích cá nhân

Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp nhiều người, nhưng phần lớn chúng ta sẽ dần dần lãng quên và không tiếp tục duy trì mối quan hệ nữa. Tuy nhiên, có những người mà nếu bạn không để ý đến họ, họ sẽ tự mình tiếp cận bạn, nói về quá khứ, nhắc đến những cuộc gặp gỡ và những buổi nhậu, và rồi mối quan hệ dần trở thành họ hàng xa. Lần đầu thì mới mẻ, lần thứ hai thì quen thuộc. Nếu cứ duy trì như vậy thì có thể dễ dàng bị người khác lợi dụng.

Trong cuộc sống xã hội, những người mà bạn đã lâu không liên lạc đột nhiên kết nối lại thì cũng nên nêu cao tinh thần cảnh giác, đừng để sự vui vẻ nhất thời che mất lý trí. Nếu không thể tránh khỏi việc liên lạc, hãy xem xét tính cách của họ, thường là họ sẽ mang theo tư lợi hoặc có ý định gì đó đối với người khác. Đừng mù quáng mà nhận định mối quan hệ với họ như là họ hàng. Đến một độ tuổi nào đó, cần phải giảm bớt số lượng người quen để tránh rủi ro, chỉ nên kết giao với những người thực sự đáng tin tưởng.

ke-tieu-nhan-2

2. Những người chủ động tặng quà mà không có lý do thường đang ẩn giấu một mục đích khác

Những kẻ tiểu nhân thường thích nịnh nọt người khác, ngồi chỗ nọ nói xấu chỗ kia, gió chiều nào xoay chiều đó. Họ có sở trường là đổ vấy trách nhiệm cho người khác, bịa chuyện đặt điều và rất giỏi trong việc tranh thủ lúc người khác gặp nguy, bồi thêm cho họ nhát dao chí mạng, giẫm lên vai họ để đạt được mục đích của mình.

Những người tỏ ra niềm nở quá mức thường sẽ che giấu một mục đích khác. Biểu hiện của họ là hối lộ, tham nhũng, làm giàu bất chính,… Những người có con mắt tinh tường đều biết rằng sự nhiệt tình như vậy là một thảm họa. Tiếc thay, hiện nay có rất nhiều người đang bị lòng tham của mình thao túng.

Cần lưu ý rằng, những người luôn mang lại lợi ích cho bạn đa phần là những người đang lên kế hoạch hại bạn. Khi bạn nhận tiền của họ, chẳng khác nào bạn đang cầm một cục than nóng. Hãy nhớ rằng, chỉ cần bạn nhận quà của họ, khi họ phạm sai lầm nào đó, bạn cũng sẽ bị liên lụy. Vì vậy đừng để họ trói buộc cuộc sống của bạn.

3. Những người cố gắng hết sức để tâng bốc bạn, thường là những người muốn làm cho bạn không nhận biết rõ sự thật về bản thân mình

Nhà văn Vương Sóc đã nói: “Tôi cũng không nghĩ việc nịnh bợ và kỳ vọng quá mức có lợi ích gì cho một người trẻ. Điều này có vẻ như là ép buộc một người yếu đuối phải đảm nhận trách nhiệm nặng nề, kết quả tốt nhất cũng chỉ là tạo ra một đám người tham vọng và tự phụ.”

Những người hết lời khen ngợi bạn không thực sự nhìn thấy khả năng của bạn, cũng không phải để hướng dẫn bạn hướng đến những điều tốt đẹp, mà có thể là họ chỉ đang nịnh bợ bạn mà thôi.

ke-tieu-nhan-1

Trong cuộc đời này không thể không đối diện với tiểu nhân, vậy làm thế nào để đối mặt với những người nhiệt tình thái quá? Như Gibran đã nói: “Lý trí và lòng nhiệt tình của bạn là bánh lái và cánh buồm cho tâm hồn chèo thuyền của bạn.” Sống cần có đam mê, nhưng càng cần có lý trí. Khi hai yếu tố này kết hợp, bạn sẽ nhận ra rằng hướng đi của mình rõ ràng, tốc độ tiến về phía trước ổn định và bạn có thể tự điều chỉnh bất cứ lúc nào.

Sự nhiệt tình quá mức giống như một quả cầu lửa. Chỉ khi điều chỉnh nhiệt độ và sự lạnh nhạt phù hợp, bạn mới có thể dễ dàng đạt được mục tiêu của mình. Trong xã hội, chúng ta không thể tránh khỏi việc giao tiếp với người khác, nhưng chắc chắn phải giữ khoảng cách cho mình và biết cách kiểm soát sự nhiệt tình của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link