Người xưa đúc kết:Trồng được 3 loại cây lá xanh này như chôn vàng trong nhà, hút lộc thiên hạ, giàu có nhiều đời

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây cảnh này khôn đẹp ở hoa mà xinh ở lá và những chiếc lá của chúng giúp chiêu tài hút lộc cho gia chủ nhiều đời thịnh vượng

Cây cảnh trong phong thủy không thể thiếu trong đời sống xưa nay. Cây cảnh mang năng lượng tích cực và giúp làm đẹp không gian sống. Cây cảnh còn giúp gia chủ thấy thư giãn và bước vào không gian nhà ở thấy cây cảnh bài trí đẹp hợp lý thì người cũng khoan khoái, đầu óc minh mẫn hơn. 

Bây giờ khi cuộc sống ngày càng nâng cao thì nhu cầu về cây cảnh phong thủy càng lớn. Những ngôi nhà thành phố chật chội và bê tông hóa càng mạnh thì cây xanh càng cần thiết. 

Nhưng làm thế nào để trồng cây xanh vừa đẹp vừa hợp nhà phố vừa giúp chiêu tài hút lộc, giúp gia chủ làm giàu? 

sen-da-ong-dieu-2

Thế giới trong nhà là thế giới thu nhỏ, nơi mà bạn nghỉ ngơi thư giãn, nơi tái tạo năng lượng cho gia đình. 

Theo đúc kết của chuyên gia phong thủy và người xưa thì có 3 loại cây này ít ra hoa, vẻ đẹp không tập trung ở hoa nhưng những chiếc lá của chúng mang lại màu xanh mát cho gia đình và giúp bạn chiêu tài hút lộc rất tốt. Khi vào phòng khách mà thấy những cây cảnh này thì sẽ thịnh vượng. Người xưa tin rằng những cây cảnh tạo nên may mắn thì lá phải tròn đầy và có ý nghĩa hút tài lộc làm giàu.

Người xưa cho rằng sen đá ống điếu "hút tiền" khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng

Sen đá là loại cây cảnh dễ trồng và nhỏ xinh nhưng công dụng lại rất tuyệt vời.  hút tiền còn tên gọi khác là sen đá ống điếu (tên tiếng Anh là Hobbit Jade, tên khoa học là Crassula Ovata Hobbit).

Cùng trong họ sen đá nhưng sen đá ống điếu có hình dáng đặc biệt như núi. Sen đá ống điếu rất thích hợp đặt ở phòng khách, bàn làm việc, văn phòng, có thể thu hút sự giàu có, may mắn, được mọi người vô cùng yêu mến.

Dáng của sen đá ống điếu trông uy nghi cao cấp, cành dày, nhiều cành, như đá, như hóa thạch xếp lại. Những chiếc lá ống điếu như ống hút hút tài lộc vào nhà. 

Sen đa sống điếu có thể trung trong nhà và hàng ngày có thể mang ra tắm nắng cho cây khỏe khoắn. Khi đủ nắng và trưởng thành, những chiếc lá sen đá ống điếu xanh sẽ có chút ửng hồng, rực rỡ và tươi tắn.

sen-da-ong-dieu

Sen đá ống điếu mang lại sự độc đáo may mắn cho không gian sống của bạn. 

Sen đá ống điếu chiêu tài hút lộc, mang về may mắn, hút hết nguồn tài khí bên ngoài vào nhà. Cây càng lớn càng khỏe hút càng mạnh. Theo người xưa, cây cảnh hút tiền này càng phát triển thịnh vượng thì tài lộc càng đến với gia chủ.

Để trồng cây hút tiền trong chậu phát triển tốt thì trước tiên bạn phải nắm vững thói quen sinh trưởng của nó.

Sen đa ống điếu như mọi loại sen đá khác rất cần nắng, càng có nhiều nắng thì cành ra cành càng nhanh, còn có thể biến thành cây bonsai già cũ, vô cùng có giá trị. Khi đủ nắng lá càng căng mọng nên sen đá ống điếu càng đẹp và càng hút tài lộc tốt hơn. Sen đá ống điếu chịu hạn rất tốt, không cần tưới nước thường xuyên, chỉ cần 10 -15 ngày tưới nước thật kỹ 1 lần là đủ.

sen -da

Bạn cũng nên thi thoảng tưới phân hữu cơ cho cây cảnh. Tất nhiên, việc cắt tỉa cũng rất cần thiết, vì cành có thể trở nên cứng cáp, sau khi cắt tỉa, hình dáng tổng thể có thể đẹp và cân đối hơn, đồng thời cũng có thể kích thích tăng trưởng.

Cây sen đá ống điếu so với nhiều cây sen đá khác có dáng cao lớn hơn nên trông hoành tráng hơn khi bạn trưng bày trong nhà. 

sen-da-chuoi-tine

Người xưa cho rằng Sen đá chuỗi tiền mang lại may mắn, tài lộc

Cũng là một trong những loài sen đá nhưng sen đã chuỗi tiền rủ xuống mang đầy tính chất ngân lượng tiền bạc, tài lộc. Từng chiếc lá của chúng như những đồng xu xâu lại thành chuỗi với nhau. Chính vì thế người xưa tin rằng trồng sen đá chuỗi tiền khác gì chôn hũ vàng hũ tiền trong nhà. 

Loài cây này cái tên đã thấy giàu có thịnh vượng. Sen đã chuỗi tiền biểu trưng cho may mắn và phú quý giàu sang trong phong thủy. Cây này cũng ưa sáng như mọi sen đá khác. Chúng thích hợp để trồng ở phòng khách, bàn làm việc, bậu cửa sổ để làm cho môi trường tràn đầy sức sống và năng lượng tươi mới.

Sen đá chuỗi tiền cũng không cần chăm sóc nhiều nên rất thích hợp cho người ít kinh nghiệm và ít thời gian chăm sóc cây. Kể cả người chưa trồng bao giờ chỉ cần cho cây đủ nắng sáng là cây phát triển. Chuỗi tiền ngày càng dài ra như bạn ngày càng nhiều tài lộc tốt lên. Nếu bạn muốn chuỗi tiền của mình ngày càng dài và thịnh vượng hơn, hãy đặt nó ở nơi đủ ánh sáng. Ánh sáng càng tốt cây sẽ phát triển tốt, nếu đặt ở bóng râm cây sẽ không phát triển, thậm chí có thể chết. Bạn chỉ cần chú ý ngày nắng tránh nắng mạnh, và không tưới nước lúc nóng, không tưới quá nhiều nước là cây phát triển tốt. Và bạn nên xoay chậu hoa thường xuyên để tránh lá mọc quá xa. Vì là loại cây mọng nước, sen đá chuỗi tiền có đặc tính chịu hạn nên khoảng 7 ngày cần tưới nước một lần. Nếu thời tiết lạnh thì cần giảm tần suất tưới nước.

sen-da-chuoi-tien-phong-thuy

Vào mùa đông, hãy đặt sen đá chuỗi tiền ở nơi ấm áp và chú ý giữ ấm và ấm áp, như vậy sẽ dễ dàng sống sót hơn trong mùa đông. Nếu có lá bị bệnh, lá vàng cần loại bỏ kịp thời để tăng giá trị trang trí tổng thể.

Bạn có thể sử dụng phân hỗn hợp đa nguyên tố, bón trực tiếp quanh chậu hoa hoặc sử dụng phân hữu cơ để bón cho cây cảnh. Thực ra loài sen đá không cần bón nhiều, bón nhiều cây lại khó sống. Do đó chú ý nhất là nắng và lượng nước vừa phải. 

Cỏ đồng tiền mang điềm lành, phú quý

Cỏ đồng tiền là loại cây cực dễ trồng, ưa ẩm và lá tròn anh tốt hút lộc mạnh mẽ. Tên khoa học của cỏ đồng tiên là Hydrocotyle Verticillata, tượng trưng cho sự giàu có và đoàn tụ, rất được mọi người yêu thích. Cây cảnh này có thân nhỏ gọn, mỡ màng, mọc xum xuê, lá to tròn có màu xanh đậm và sáng bóng. Trông một vài nhánh đồng tiền chúng lên xanh tốt nhanh mọc thêm nhánh mới. Hình dáng lá giống như đồng xu cổ là nguyên nhân khiến cây cảnh này có tên gọi rất "tài lộc": cỏ đồng tiền.

co-dong-tien-phong-thuy

Cỏ đồng tiền mang ý nghĩa vô cùng rõ ràng về phú quý, thịnh vượng, hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. Có thể nói, đây là cây cảnh có ý nghĩa phong thủy được nhiều người ưa thích.

Những chiếc lá đồng tiền tròn xòe ra như hứng lộc vào nhà. Lá tròn như chiếc ô chiếc lọng như phú quý nở hoa. Sự sinh sôi của cỏ đồng tiền biểu trưng cho sự giàu có thịnh vượng phát đạt, thăng hoa. Đây là cây cảnh lá, chủ yếu lấy màu xanh và hình dạng lá xinh xắn làm cảnh. Chúng có những chùm hoa trắng nhỏ, li ti, không nổi bật và không đẹp mắt.

Vì lá cỏ đồng tiền tạo nên cảm giác thư giãn bình yên cho gia chủ nên thích hợp đặt ở phòng khách, cửa sổ, bàn làm việc. Chúng phù hợp đặt ở bàn làm việc, bàn học, bậu cửa sổ, có thể làm giảm mệt mỏi thị giác đồng thời mang lại sự giàu có và may mắn.

co-dong-tien

Cây cảnh đồng tiền siêu dễ trồng. Dù bạn chưa từng trồng cây cảnh thì cũng có thể trồng 1 chậu cỏ đồng tiền tươi tốt. Lý do là sức sống của nó đặc biệt mạnh mẽ và có thể tồn tại ở nhiều môi trường. Nhưng phải đảm bảo hai điều: thứ nhất, đủ ánh sáng và thứ hai, đủ độ ẩm.

Cỏ đồng tiền thích hợp trồng thủy sinh nên bạn chỉ cần bình sạch cho nước vào thả cỏ vào là chúng lớn lên. Theo người xưa, trong nhà có cỏ tiền đồng, không những làm cho không gian đẹp đẽ, thoải mái, tràn ngập cây xanh mà còn còn điều chỉnh phong thủy, mang lại tài lộc. Những cây cỏ đồng tiền đôi khi tốt quá nhanh nếu bạn trồng ở sân vườn, hòn non bộ, bể cá. Vì thế hãy khống chế chúng trong chưng mực nhất định.

cay-canh-3-chiec-la-hut-tai-loc

Những loại cây cảnh phong thủy, mỗi cây có ý nghĩa khác nhau. Nhưng 3 loại cây trên vẻ đẹp nằm ở lá, và độc đáo cũng ở lá. Bởi thế dù bạn tin phong thủy hay không thì cũng nên trồng 3 loại cây này để nhà cửa xanh tốt. Đặc biệt nếu bạn không thuộc tuýp người tỉ mỉ và dành nhiều thời gian cho trồng cây cảnh thì càng nên trồng 3 cây này. Những loại cây cảnh phong thủy khi trồng mà mang lại sự xanh tốt sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn. Thế nên nếu bạn là người hay sợ cây bị chết thì càng nên chọn 3 loại cây này bởi chúng có thể chịu khắc nghiệt và dễ sống nên dễ trồng không lo cây chết.

Hơn nữa đây là 3 loại cây hợp với team yêu lá yêu màu xanh tự nhiên của cây cỏ. Bởi có chúng trong nhà bạn sẽ thấy căn nhà luôn mát lành, an bình. Màu xanh của lá còn giúp bạn giải tỏa stress. Những cây này còn giúp hút khí độc thanh lọc không khí cho gia đình bạn. 

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn