3 người tuyệt đối không được ăn dâu tây

( PHUNUTODAY ) - Những người thuộc đối tượng dưới đây dù thích mấy cũng không nên ăn dâu tây.

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một chén dâu tây chứa 51,5mg vitamin C, khoảng ½ nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Như vậy, chỉ với hai chén dâu tây, bạn đã có đủ 100% lượng vitamin C theo yêu cầu. Vitamin C là chất có khả năng tăng cường miễn dịch đồng thời còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

10

Một cuộc nghiên cứu của trường ĐH California, Los Angeles, Mỹ, vào năm 2010 đã phát hiện ra rằng, khả năng chống oxy hóa trong dâu tây sẽ trở nên khả dụng về mặt sinh học và sẵn sàng hoạt động trong máu sau khi ăn loại trái cây chỉ trong vài tuần lễ. Dù nhiều bổ dưỡng nhưng nếu ăn quá nhiều hoặc ăn sai cách quả dâu tây cũng sẽ gây hại tới sức khỏe.

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe và trong việc làm đẹp, nếu mắc một số bệnh dưới đây, bạn tuyệt đối không nên ăn dâu tây.

Những người có dạ dày nhạy cảm

Những hạt nhỏ trong loại trái này có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Tình trạng này sẽ càng trở nên nguy hại hơn đối với những người thường xuyên bị các vấn đề về dạ dày. Bên cạnh đó, tính axit của dâu tây cũng có thể gây đau dạ dày.

9

Cao huyết áp

Với những người bị cao huyết áp, dâu tây không phải là loại trái cây thân thiện. Đặc biệt với người thường xuyên phải uống thuốc có chứa các hóa chất ở mức cao. Trong trường hợp này, dâu tây sẽ tương tác với thuốc, gây cản trở chức năng thận.

Dị ứng

Các thành phần chứa trong dâu tây có thể gây dị ứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người có tiền sử bị dị ứng. Thông thường tình trạng dị ứng hay xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, hiếm khi xảy ra ở người lớn. Nguyên nhân là do một loại protein có nhiệm vụ tạo nên sắc đỏ của dâu tây tương phản với hệ miễn dịch, gây nên các triệu chứng dị ứng, như da bị mẩn đỏ và ngứa.

Theo:  xevathethao.vn copy link