3 nguyên liệu vừa bổ vừa có công dụng làm đẹp ngang ngửa serum dưỡng da

( PHUNUTODAY ) - Các nguyên liệu rẻ bèo dưới đây có thể giúp bạn sở hữu làn da đẹp tuyệt vời mà chẳng cần tốn tiền mỹ phẩm.

Dưa leo

Dưa leo chứa đến 95% là nước, vitamin C, chất xơ… và nhiều loại khoáng chất như kẽm, magiê. Những thành phần này rất tốt trong việc đem lại vẻ đẹp làn da cho nữ giới. Dưa leo chứa rất ít năng lượng, dùng dưa leo trực tiếp lên da làm da mịn màng, giảm thiểu tàn nhang và nếp nhăn. 

1.-Lam-dep-da-cung-voi-trai-dua-leo

Nguyên liệu:

- 2 quả dưa leo

- Vài viên đá

- 2 – 3 giọt serum dưỡng da (tùy loại)

Cách thực hiện:

- Rửa sạch dưa leo đã chuẩn bị rồi thái thành từng lát mỏng khoảng 1cm. 

- Cho các viên đá vào chiếc chậu, sau đó thêm 500ml nước.

- Khi nước trong chậu bắt đầu lạnh, bạn thêm dưa leo vừa thái lát và serum dưỡng da vào.

- Giữ hỗn hợp khoảng 5 – 7 phút để dưỡng chất trong nguyên liệu tiết ra hết là có thể sử dụng.

Cách sử dụng:

Buổi sáng, sau khi đã vệ sinh cá nhân xong, hãy rửa sạch da mới với nước ấm. Sau đó, ngâm da mặt trong hỗn hợp vừa hoàn thành. Cứ 1 phút bạn nên đưa mặt ra khỏi nước 1 lần, nghỉ 30 giây rồi áp dụng trở lại.

Cứ thực hiện luân phiên trong vòng 5 phút thì dừng lại. Cuối cùng, dùng bông tẩy trang hoặc khăn mềm thấm khô da mặt là hoàn thành.

Nên thực hiện phương pháp này mỗi buổi sáng để sở hữu làn da trắng mịn không tì vết, đồng thời bảo vệ da một cách tốt nhất trước các tác nhân gây hại.

Nha đam

Bên cạnh khả năng cấp cứu kịp thời cho các làn da bị cháy nắng, nha đam còn được biết đến là thần dược dưỡng ẩm tốt cho các làn da khô.

Cách thực hiện:

- Chỉ cần cắt một phần lá và bóp lấy tinh chất gel chảy ra từ lá nha đam. Sử dụng hỗn hợp gel vừa lấy được, xoa nhẹ nhàng xung quanh những vùng da khô trong vòng từ 20 đến 30 phút.

Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm, nha đam cũng có tác dụng trong việc hỗ trợ hạn chế lão hóa da.

cach-lam-mat-na-nha-dam-duong-da-01

Nếu bạn không tìm được những lá nha đam tươi, chị em cũng có thể thay thế bằng các loại mặt nạ được chiết xuất từ nha đam tự nhiên từ các thương hiệu uy tín trên thị trường.

Quả bơ

Quả bơ vừa là loại quả được nhiều người yêu thích trong bữa ăn vừa có khả năng làm đẹp tuyệt vời. Mặt nạ bơ được ưa chuộng bởi các chị em ở Châu Âu. Vốn dĩ nó được yêu thích như vậy là nhờ hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ từ Axit Amin, Vitamin (A,C, E,B,K,..)

qua_bo

Với các dưỡng chất đắt giá mà trái bơ mang lại đôi khi còn "ăn đứt" công dụng của các mỹ phẩm cấp ẩm đắt tiền khác.

Cách thực hiện:

- Chỉ cần ghiền nát 1/2 quả bơ chín rồi trộn đều với 2 thìa mật ong, 2 muỗn sữa tươi. Bạn có thể để lạnh và thoa đều lên da, massage theo chiều kim đồng hồ. Và rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link