5 mẹo dễ ợt để làm da hết sạch nhờn bóng cực nhanh mà không cần dùng mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Chọn 1 trong 2 cách dưới đây có thể khiến làn da hết bóng nhờn cực nhanh mà không cần dùng nhiều mỹ phẩm.

Nguyên nhân khiến da nhờn

Da nhờn do mất ngủ, căng thẳng

Thiếu ngủ, căng thẳng sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể bạn trong đó có da nhờn. Da nhờ lại là môi trường phát triển của lũ mụn đáng ghét.

Khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm khói bụi

Khí hậu nóng ẩm này kết hợp với môi trường dày đặc khói bụi từ xe cộ, đường phố ở các thành phố lớn cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da dễ bị nhờn.

Bong-tay-trang-cho-da-dau-1024x1024

Kích ứng da

Khi chúng ta rửa mặt quá nhiều, chà xát quá mạnh hay sử dụng mỹ phẩm không phù hợp sẽ gây kích ứng da khiến da và khiến da nhờn hơn. Rửa mặt nhiều sẽ kích thích da tiết ra chất nhờn nhiều hơn mà thôi. Trong khi đó, trang điểm quá dày sẽ làm tắc lỗ chân lông khiến da tiết nhờn nhiều hơn.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không lành mạnh với khẩu phần thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Cách để giúp da hết nhờn

Dùng bột nở chữa da đầu nhờn

Bột nở (baking soda) hấp thu lượng dầu dư thừa tốt. Với tính kiềm, bột nở giúp cân bằng độ pH của da đầu. Trộn bột nở với nước, sau đó chỉ thoa lên da đầu, không thoa phần còn lại của tóc vì có thể gây khô tóc. Sau 15 - 20 phút thì gội đầu bằng dầu gội, làm 1 lần/tuần.

7-nguyen-nhan-khien-da-mat-bi-nhon-va-cach-cham-soc-dung-cach-4

Dùng nha đam chữa da nhờn

Gel nha đam (lô hội) giúp giải độc cũng như nuôi dưỡng da đầu. Các vitamin trong gel nha đam kiểm soát quá trình tiết dầu từ da đầu rất tốt. Bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên tóc, để vậy trong 15 phút hoặc cho đến khi gel khô thì gội sạch. 

Dùng phấn rôm

Bột talc có trong phấn rôm đóng vai trò như chất hút dầu nhờn trên da. Thoa một chút bột này lên mặt và tán đều trước khi ra ngoài là cách tốt nhất để ngăn mồ hôi và dầu dừa tiết ra. Bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn, khô ráo như mong muốn.

Dùng lòng trắng trứng

Bạn chỉ việc trộn đều nửa lòng trắng trứng với 5 giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, để trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt. Bạn có thể sử dụng loại mặt nạ này cách ngày nếu da quá nhiều dầu.

photo-1631195643654-16311956446661100811724

Rửa mặt bằng nước lạnh

Đây là một trong những cách tự nhiên và đơn giản ngăn mồ hôi trên mặt và giảm tình trạng bóng nhờn hiệu quả. Rửa mặt bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông tiết ra dầu thừa. Hãy tạo thói quen rửa mặt bằng nước lạnh vào mùa hè.

Bạn lưu ý đối với loại da dầu, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc dạng nước. Tuy nhiên, bạn nên dùng dạng dầu vì chúng có khả năng lấy đi các chất bẩn gốc dầu sâu trong lỗ chân lông tốt hơn dạng nước, bạn làm sạch da mặt thêm lần nữa với sữa rửa mặt.

Theo:  xevathethao.vn copy link