3 nỗi sợ vẫn sẽ không thôi ám ảnh kẻ nói xấu sau lưng: Trời xanh luôn có mắt

( PHUNUTODAY ) - Xưa nay kẻ nói xấu sau lưng mãi mãi chỉ đi sau lưng người khác. Họ không bao giờ có được một phút giây thanh thản và luôn bị dày vò bởi 3 nỗi sợ sau.

1. Sợ danh dự bị hủy hoại

Người nói xấu sau lưng có gan lén lút gièm pha, đặt điều cho người khác, thậm chí dù người kia là bạn bè thân thiết hay ân nhân của họ. Tuy nhiên, họ luôn có một nỗi sợ thường trực chính là sợ bị phát hiện chuyện xấu của mình, danh dự và nhân phẩm biến thành tro bụi trong mắt người khác. Vậy nên, họ chỉ "dám cả gan" làm chuyện đồi bại sau lưng, mà không bao giờ đối mặt quang minh chính đại. Nếu sự thật vỡ lở, không chỉ khiến bản thân tiếng xấu đồn xa, "nạn nhân" phẫn nộ, mà nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng, còn khiến cha mẹ họ xấu hổ, chẳng biết dấu mặt vào đâu.

2. Sợ bị bạn bè bỏ rơi

60

Nếu kẻ nói xấu sau lưng may mắn có được "nạn nhân" là chính nhân quân tử, bao dung độ lượng. Thì người kia có thể nhắm mắt bỏ qua, cho họ cơ hội thứ hai để làm lại cuộc đời. Vậy nhưng, không phải ai cũng làm được như thế. Nhiều người, sau khi phát hiện mình bị nói xấu, gièm pha sẽ cực kỳ tức giận, lòng tự trọng bị tổn thương sâu sắc, nên sẽ làm rõ trắng đen, đưa chân tướng của kẻ tiểu nhân ra ngoài ánh sáng để ai cũng tỏ tường. Suy cho cùng, mấy người có đủ can đảm để trao trọn niềm tin, gần gũi thân mật vơi một kẻ "mồm loa mép giãi", luôn lăm le hãm hại người khác được cơ chứ?

3. Sợ sẽ lại bị người khác nói xấu sau lưng

61

Kẻ nói xấu sau lưng suy cho cùng chỉ là hạng tiểu nhân, nên tất sẽ "suy bụng ta ra bụng người", thấp thỏm không yên trước viễn cảnh mình cũng bị người ta nói xấu. Thế nên trong bụng dạ họ, luôn đề phòng với tất cả mọi người, không tin tưởng ai, thậm chí còn nghi ngờ lòng tốt của người khác. Bất cứ ai đối đãi tử tế với họ đều có mục đích, hay mỉm cười với họ đều có tâm cơ. Thế nên cả đời người nói xấu sau lưng sẽ không thể tìm được tri kỷ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link